x close

ทหารซ้อนแผน จับตำรวจ อุ้ม-ซ้อม ผู้ต้องหาค้ายา ไถ่เงิน 2 แสน แลกลดโทษ

           ทหารจับกุมตัวกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ อุ้ม-ซ้อม ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 2 ราย เรียกเงินค่าไถ่ 200,000 บาท แลกกับการลดโทษ

ทหารจับตำรวจ

           เมื่อวานนี้ (25 ตุลาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า นายกำพล เสือดาว อายุ 62 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี เข้าร้องเรียนต่อกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) หลังจากที่ นายสุรัช เผือกพันธ์ด่อน อายุ 23 ปี หลานชาย ถูกชายฉกรรจ์ 5 คน หญิงสาว 1 คน อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาจับกุมตัวภายในบ้าน ตอนตี 3 วันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมีการซ้อมจนดั้งหัก แล้วพาตัวหายไปจากบ้าน ก่อนจะมาพบอีกครั้งคืออาการแย่ ไม่ได้สติ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 หรือโรงพยาบาลท่าม่วง ซึ่งทาง สภ.ท่าม่วง ยืนยันว่าชุดจับกุมเป็นตำรวจจริง จากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สาเหตุที่จับกุมคือ ได้ทำการล่อซื้อยาเสพติดจากนายสุรัช พบของกลางเป็นยาบ้า 60 เม็ด แต่อีกฝ่ายขัดขืนต่อสู้ขณะการจับกุม

           นายกำพล เปิดเผยว่า หลานมีอาชีพตัดหญ้าเลี้ยงวัวเป็นหลัก ไม่เชื่อว่าจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จากนี้จะเดินหน้าร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรมต่อไป

ทหารจับตำรวจ

           ขณะที่ นายอนุชา เสือดาว ลูกพี่ลูกน้องของนายสุรัช เปิดเผยว่า ส่วนตัวเชื่อว่าชายฉกรรจ์ชุดดังกล่าวเป็นตำรวจจริง เรื่องยาเสพติดตนไม่ทราบว่าน้องไปยุ่งเกี่ยวจริงไหม แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำเกินกว่าเหตุไป ตอนนี้น้องอาการหนัก หน้าและศีรษะบวม มีรอยฟกช้ำจากการโดนทำร้าย ขณะนี้ยังพูดไม่ได้

ทหารจับตำรวจ

           ขณะเดียวกัน พบว่ามีเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกัน ในพื้นที่ สภ.ท่ามะกา โดยภรรยาของนายศราวุฒ สมศรี เข้าร้องเรียนเช่นกันว่า สามีถูกกลุ่มคนอุ้มหายตัวไปเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ตอน 3 ทุ่ม ก่อนที่จะสามารถติดต่อได้ พบว่าคนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมรับสาย บอกว่าให้หาเงิน 200,000 บาท มาให้เพื่อแลกกับการลดโทษ เพราะจากการจับกุมตัวสามีได้ยาบ้าหลายร้อยเม็ด แต่จะลดเหลือแค่ 12 เม็ด สุดท้ายต่อรองเหลือ 150,000 บาท จึงมีการนัดแนะรับเงินกันที่บ้าน

ทหารจับตำรวจ

           ทั้งนี้ ได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ทหาร เพราะไม่แน่ใจว่ากลุ่มคนดังกล่าวคือเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงหรือไม่ เมื่อกลุ่มคนดังกล่าวมาถึง เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้แสดงตัวจับกุม ซึ่งตนเชื่อว่ากลุ่มเจ้าหน้าที่ดังกล่าวคือกลุ่มเดียวกับที่จับตัวนายสุรัช

           อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ. ณัฐวุฒิ กันตะยศ ผกก.สภ.ท่ามะกา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเป็นตำรวจจากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จริง ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าคือชุดเดียวกันหรือไม่ แต่เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำก่อนส่งศาลทุจริตและประพฤติมิชอบเพื่อดำเนินการต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารซ้อนแผน จับตำรวจ อุ้ม-ซ้อม ผู้ต้องหาค้ายา ไถ่เงิน 2 แสน แลกลดโทษ อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2562 เวลา 00:24:32 52,355 อ่าน
TOP