x close

แท็กซี่-วิน จ่อบุกคมนาคม ทวงสัญญา พร้อมถกปม จ่อให้แกร็บถูกกฎหมาย

            กลุ่มแท็กซี่ และวิน จยย. รับจ้าง รวมตัวพบกันที่กระทรวงคมนาคม ถามปมขึ้นค่าโดยสาร  ถกปมจ่อให้แกร็บถูกกฎหมาย คิวสุวรรณภูมิประท้วง 1 พฤศจิกายน ไม่ให้ ผู้โดยสารบรรทุกกระเป๋าเพิ่ม


ภาพจาก ไทยโพสต์

            วันที่ 26 ตุลาคม 2562 ไทยพีบีเอส รายงานว่า คณะทำงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของรถรับจ้างสาธารณะ ซึ่งประกอบด้วย รถแท็กซี่ สามล้อแดง รถจักรยานยนต์รับจ้าง ได้ยื่นหนังสือ ระบุว่า จากกรณีที่เคยยื่นหนังสือถึงนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน โดยให้กรอบเวลาแก้ไขให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า ทำให้ได้รับความเดือดร้อน

           ขณะเดียวกันทางกระทรวงฯ จะยกร่างกฎกระทรวงเพื่อทำให้แกร็บถูกกฎหมาย โดยไม่ได้มีตัวแทนจากกลุ่มต่าง ๆ เข้าไปมีส่วนร่วมพิจารณา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าว คณะทำงานฯ จึงได้รวมตัวกันเพื่อขอเข้าพบในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10.00 น เพื่อให้ รัฐมนตรีว่าการกรดทรวงคมนาคม ออกมาชี้แจงกับกลุ่มรถรับจ้างสาธารณะ


ภาพจาก ไทยพีบีเอส

            ด้าน นายศดิศ ใจเที่ยง นายกสมาคมแท็กซี่สาธารณะไทย กล่าวว่า หลังจากที่ดำเนินการเรียกร้องค่าโดยสารและค่าเซอร์ชาร์จ แต่ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา ทางกลุ่มแท็กซี่สุวรรณภูมิจะดำเนินการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในวันที่ 1 พฤษจิกายน นี้ ด้วยการไม่ให้บรรทุกกระเป๋าเพิ่ม โดยจำนวนผู้โดยสารและกระเป๋าจะต้องเท่ากัน หากมากกว่านั้นจะต้องเรียกคันใหม่เพิ่ม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่-วิน จ่อบุกคมนาคม ทวงสัญญา พร้อมถกปม จ่อให้แกร็บถูกกฎหมาย โพสต์เมื่อ 26 ตุลาคม 2562 เวลา 17:01:34 2,934 อ่าน
TOP