x close

กทม. เอาจริง ! จ่อยึดเสื้อวิน 3 ปี เพิ่มโทษขี่รถบนทางเท้า ส่อหมดอาชีพทำกิน

          กทม. เอาจริง เตรียมเสนอเพิ่มบทลงโทษวินมอเตอร์ไซค์ ขี่รถบนทางเท้า โดยการยึดเสื้อวินนาน 3 ปี ถ้ายังฝ่าฝืน ส่อหมดอาชีพทำมาหากินแน่นอน

ภาพจาก สวพ. FM 91

          วันที่ 25 ตุลาคม 2562 เฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ของ พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม. เตรียมเพิ่มโทษผู้ขี่จักรยานยนต์รับจ้างที่ฝ่าฝืนขับขี่บนทางเท้า โดยจะเสนอต่อคณะกรรมการบริหารวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ ซึ่งมีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธาน และมี กทม. เป็นหนึ่งในคณะอนุกรรมการฯ เพื่อพิจารณายึดเสื้อผู้ขี่วินจักรยานยนต์ เฉพาะรายที่ฝ่าฝืนขี่บนทางเท้า เป็นเวลา 3 ปี

          โดยมองว่าแค่จับและปรับคงไม่พอ พร้อมชี้แจงเหตุผลว่า อาชีพจักรยานยนต์รับจ้างเป็นอาชีพบริการประชาชนตามกฎหมาย ดังนั้น จึงต้องปฏิบัติตามกฎหมายและใส่ใจความปลอดภัยของประชาชนด้วย หากทำผิดเสียเองก็ต้องมีบทลงโทษที่เข้มงวด

          ทั้งนี้ ก่อนจะมีการเสนอหรือใช้มาตรการดังกล่าว ทาง กทม. ได้ให้ทีมงานโฆษกลงไปพูดคุยกับประชาชน และผู้ขี่วินมอเตอร์ไซค์ เพื่อสำรวจและสอบถามความคิดเห็นโครงการกวดขัน จับ และปรับ รถที่จอดหรือขับขี่บนทางเท้า ถึงปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ รวมถึงการเพิ่มบทลงโทษ

          นอกจากนี้ กทม. เตรียมดำเนินการจัดระเบียบวินจักรยานยนต์ที่จอดบนทางเท้า ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 475 วิน โดยมอบหมายให้สำนักงานเขตไปสำรวจพื้นที่ใกล้เคียง หรือจุดเหมาะสม เพื่อย้ายวินลงจากทางเท้า เบื้องต้นได้เล็งจุดจอดรถแท็กซี่อัจฉริยะ ที่ไม่สามารถใช้งานได้ เปลี่ยนให้เป็นจุดจอดวินมอเตอร์ไซค์ เพื่อให้ประชาชนได้เดินบนทางเท้าสะดวกปลอดภัย และไม่เหลื่อมล้ำในการปฏิบัติ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. เอาจริง ! จ่อยึดเสื้อวิน 3 ปี เพิ่มโทษขี่รถบนทางเท้า ส่อหมดอาชีพทำกิน อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2562 เวลา 17:27:42 4,832 อ่าน
TOP