x close

เวทนา หนูน้อยยอดกตัญญู เลี้ยงดูพ่อพิการลำพัง ด้วยวัย 7 ขวบ แม่ทิ้งเพราะรับไม่ได้


       เด็กหญิงยอดกตัญญู เลี้ยงดูพ่อพิการติดเตียง ต้องเจาะคอให้อาหาร ทั้งที่วัยเพียง 7 ขวบ เผยฐานะยากจน แม่หอบน้องอีกคนทิ้งไป เพราะรับสภาพไม่ได้

        วันที่ 27 ตุลาคม 2562 มีรายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 32 หมู่ที่ 8 บ้านโคกมะเขือ ต.ใจดี อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ มีเด็กหญิงอายุ 7 ขวบ ฐานะยากจน ต้องดูแลพ่อที่ป่วยพิการตามลำพังในบ้านชั้นเดียวหลังคามุงสังกะสี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ เด็กหญิงจันทิมา หนองบัว นักเรียนชั้น ป.2 รร.บ้านอังกุล ส่วนพ่อคือ นายสมเดช หนองบัว อายุ 38 ปี พิการหลังประสบอุบัติเหตุโดนรถชน

เด็กกตัญญู
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        จากการสอบถาม นางเอื้อม ศิริจันทร์ อายุ 65 ปี แม่ของนายสมเดช เปิดเผยว่า ตนเองมีลูก 2 คน คนโตคือ นายสมเดช อีกคนคือลูกสาว ส่วนสามีเสียชีวิตไปนานแล้ว ก่อนหน้านี้ลูกชายประกอบอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่กรุงเทพฯ มีภรรยา อายุ 27 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน ผู้ชาย 1 คน อายุ 3 ขวบ อีกคนคือเด็กหญิงจันทิมา

        อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ นายสมเดช ลูกชาย ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์เฉี่ยวชน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส คู่กรณีชดใช้เงินแค่ 5,000 บาท แล้วหายเงียบไป หลังจากนั้นลูกชายก็กลายเป็นคนพิการไม่สามารถขยับตัวได้ ไม่สามารถพูดได้ ต้องให้อาหารด้วยการเจาะคอ
      
        หลังจากนั้นไม่นาน ภรรยาก็ทิ้งไป พร้อมกับเอาลูกชายคนเล็กไปด้วย เนื่องจากรับสภาพลูกตนไม่ได้ เหลือเพียงหลานสาวรับหน้าที่ดูแลพ่อตามลำพัง ทั้งเรียนไปด้วย ดูแลพ่อไปด้วย แต่ก็ไม่เคยบ่นและไม่เกเร ปัจจุบันครอบครัวมีรายได้จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเบี้ยเลี้ยงชีพ ของทั้ง 3 คน รวม 1,400 บาทเท่านั้น ไม่มีรายได้อื่น เพราะลูกสาวตนอีกคนก็ไม่สามารถออกไปทำงานได้ ต้องช่วยดูแลนายสมเดชที่ป่วยอีกแรง

        ทั้งนี้ ลูกชายยังไม่ได้รับความช่วยเหลือใด ๆ ทั้งที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานกว่าครึ่งปีแล้ว ตนต้องพาลูกไปพบแพทย์ที่ รพ.ขุขันธ์ และ รพ.ศรีสะเกษ เป็นประจำ ซึ่งครอบครัวอยู่ในสภาพที่ลำบากมาก จึงขอวิงวอนไปยังผู้ใจบุญทั่วประเทศ เมตตาให้ความช่วยเหลือ

        สำหรับผู้สนใจช่วยเหลือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 09-6943-8017 หรือช่วยเหลือผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาศรีสะเกษ เลขที่บัญชี 413-015046-0

เด็กกตัญญู
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวทนา หนูน้อยยอดกตัญญู เลี้ยงดูพ่อพิการลำพัง ด้วยวัย 7 ขวบ แม่ทิ้งเพราะรับไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2562 เวลา 17:03:48 10,846 อ่าน
TOP