x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ไล่ออกตำรวจขโมยปืน ! แอบขายในลพบุรี รวม 50 กระบอก อ้างติดหนี้พนันบอล

| 6,100 อ่าน

           ตำรวจขโมยปืน ถูกไล่ออก-จับขัง หลังพบแอบนำปืนไปขายในพื้นที่ จ.ลพบุรี รวมมากถึง 50 กระบอก เหตุเพราะติดหนี้พนันบอล

 

           เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2562 สำนักข่าวไทย และสปริงนิวส์ รายงานว่า พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีอื้อฉาว ตำรวจยศดาบตำรวจ สภ.ท่าหิน จ.ลพบุรี ทำผิดกฎหมาย ขโมยปืนในคลังนำไปขายตลาดมืดในพื้นที่ รวมจำนวนมากถึง 50 กระบอก

 

         โดยตำรวจรายดังกล่าวคือ ด.ต. ชรินทร์ บุตรดี อายุ 44 ปี ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม สภ.ท่าหิน  ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ส่งกำลังบำรุง ทำหน้าที่ดูแลพัสดุและสิ่งของหลวง โดยเจ้าตัวรับสารภาพ เหตุเพราะมีปัญหาทางการเงิน ติดหนี้พนันฟุตบอล ขณะนี้ถูกสอบสวนดำเนินคดีทางอาญา ได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พร้อมมีคำสั่งให้ออกจากราชการ และส่งตัวฝากขังที่เรือนจำกลางลพบุรีแล้ว

 

         ก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้เกี่ยวข้อง ได้แก่ นายประทีป โตพูล ผู้ต้องหาในความผิดฐาน สนับสนุนเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดซื้อ ทำดูแล รักษาทรัพย์ใด ๆ เบียดบังทรัพย์นั้นป็นของตนเองหรือผู้อื่นโดยทุจริต หรือรับของโจร พร้อมอาวุธปืนที่หายไป 19 กระบอก นำตัวฝากขังเรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกัน

 

         ทั้งนี้ ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน และตั้งชุดสืบสวน เพื่อติดตามอาวุธปืนอีก 31 กระบอกกลับคืนมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขออนุมัติศาลออกหมายจับ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติม อีก 5 ราย

 

         ด้าน พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ดำเนินการด้วยความรอบคอบ โปร่งใส รวดเร็ว เป็นธรรม หากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำผิดจริง ต้องเอาโทษให้ถึงที่สุดอย่างเด็ดขาด ทั้งทางวินัยและทางอาญา ต้องรับโทษหนักกว่าบุคคลธรรมดา เพราะว่าเป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย แต่กลับทำผิดเสียเอง ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ไม่เคารพเกียรติของตำรวจ พร้อมทั้งสั่งเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น  

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่ออกตำรวจขโมยปืน ! แอบขายในลพบุรี รวม 50 กระบอก อ้างติดหนี้พนันบอล อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2562 เวลา 16:50 6,100 อ่าน
TOP