x close

แอ๊ด คาราบาว แต่งเพลง ฝนเหลือง จวกทรัมป์ อินเนอร์เต็ม อเมริกาจะฆ่าคนไทย

       แอ๊ด คาราบาว อินเนอร์มาเต็ม แต่งเพลง ฝนเหลือง จวก โดนัลด์ ทรัมป์ ปมโครงการ GSP ลั่นต้องการปกป้องผลประโยชน์ของชาติ ชี้ อเมริกาจะมาฆ่าคนไทย


แอ๊ด คาราบาว
ภาพจาก NICHOLAS KAMM / AFP

       จากกรณีที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา มีคำสั่งระงับสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากร (GSP) กับสินค้าบางประเภทจากประเทศไทย เนื่องจากไทยไม่ได้ดำเนินการเรื่องสิทธิแรงงานให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อการค้าไทยหลายหมื่นล้านบาท

       อ่านข่าว : GSP คืออะไร หลังสหรัฐฯ สั่งยกเลิกสิทธิพิเศษภาษีไทย สูญครั้งใหญ่ 3.9 หมื่นล้าน

       เรื่องนี้ทำให้ นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ได้ออกมาโจมตีสหรัฐฯ อย่างรุนแรง ว่าไม่มีคุณธรรม เอาเปรียบข่มเหง และถ้าหากสหรัฐฯ จะแบนไทยก็แบนไป เพราะไทยก็สามารถมองหาคู่ค้าใหม่ที่มีคุณธรรมได้

       อ่านข่าว : แอ๊ด คาราบาว จวกอเมริการะงับ GSP กับไทย ลั่น เห็นสันดานมันหรือยัง !!

แอ๊ด คาราบาว

       ล่าสุด วันที่ 27 ตุลาคม 2562 เฟซบุ๊ก Add Carabao ได้โพสต์ความเห็นของนักร้องดัง ระบุว่า ตนมองว่าการตัด GSP ของสหรัฐฯ ต่อสินค้าไทย เป็นสงครามเพื่อมุ่งกดดันตอบโต้การแบนสารพิษในการเกษตรของรัฐบาลไทย ซึ่งมีบริษัทยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ อยู่เบื้องหลัง และดูเหมือนว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ จะออกหน้าออกตาเต็มที่ ประหนึ่งว่ามีผลประโยชน์ร่วม

       อย่างไรก็ตาม ตนในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่รักชาติ รักประชาชน ตนต้องปกป้องผลประโยชน์ของไทยเป็นหลัก แต่เป็นผลประโยชน์ที่เป็นธรรม ไม่ใช่อธรรมอย่างที่ทรัมป์ทำกับเรา

       นอกจากนี้แล้ว แอ๊ด คาราบาว ยังได้แต่งเพลง "ฝนเหลือง" วิพากษ์วิจารณ์สหรัฐฯ ว่าที่ผ่านมาเคยใช้สารเคมีฝนเหลืองเข่นฆ่าคนในสงครามเวียดนาม ผ่านมานานหลายปี สันดานเดิมก็ยังไม่เปลี่ยน และทั่วโลกต่างรู้ดีว่า อเมริกาคือผู้รุกราน

       "อเมริกันอันธพาล อเมริกันอันตราย โลกนี้มีแค่ 1 ใบ ทำไม๊ทำไมไม่สร้างสันติสุข เห็นการค้าเป็นสงคราม เห็นความตายเป็นของสนุก ฝนเหลืองเพื่อการเพาะปลูก อเมริกาจะเข่นฆ่าคนไทย"



แอ๊ด คาราบาว

แอ๊ด คาราบาว

แอ๊ด คาราบาว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอ๊ด คาราบาว แต่งเพลง ฝนเหลือง จวกทรัมป์ อินเนอร์เต็ม อเมริกาจะฆ่าคนไทย อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2562 เวลา 11:44:50 36,891 อ่าน
TOP