x close

หัวหน้ากลุ่ม ISIS สิ้นชีพ ทรัมป์เย้ยแรง ด่าจิตวิปริตต่ำช้า ตายอนาถอย่างกับหมา

        อาบู บักร์ อัล-บักดาดี หัวหน้ากลุ่ม ISIS เสียชีวิตแล้ว เผยนายบักดาดี คาดเข็มขัดระเบิดติดตัว ตอนกองทหารสหรัฐฯ บุกโจมตี ด้าน โดนัลด์ ทรัมป์ เย้ยหยันแรง จวกต่ำช้า ขี้ขลาด ตายอย่างหมา 


หัวหน้ากลุ่ม ISIS
ภาพจาก AL-FURQAN MEDIA / AFP

         วันที่ 27 ตุลาคม 2562 เดอะการ์เดี้ยน รายงานว่า หน่วยข่าวกรองยืนยันว่า นายอาบู บักร์ อัล-บักดาดี (Abu Bakr al-Baghdadi) แกนนำกลุ่มรัฐอิสลาม หรือกลุ่มไอเอส (ISIS) เสียชีวิตแล้ว หลังจากกองทัพสหรัฐอเมริกาบุกเข้าโจมตีแหล่งที่ซ่อน โดยปฏิบัติการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลับในการติดตามล่าตัวนายบักดาดี จนกระทั่งนำไปสู่ผลสำเร็จ

         เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองเปิดเผยกับ เดอะการ์เดี้ยน ว่า เจ้าหน้าที่ได้แอบเฝ้าสะกดรอยนักค้าของเถื่อนรายหนึ่งที่ได้ช่วยพาตัวภรรยาน้องชาย 2 คน ของนายบักดาดี ในการเดินทางข้ามแดนจากอิรักมายังเมืองอิดลิบ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย


       โดยในเวลาประมาณ 01.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) หน่วยโจมตีได้บุกไปยังบ้านของผู้คุ้มกันนายบักดาดี ในเมืองบาริศา ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศซีเรีย ไม่ไกลจากชายแดนตุรกี หลังจากตรวจสอบพบว่าผู้นำกลุ่มไอเอสรายนี้ซ่อนตัวอยู่ ซึ่งก็ได้มีการยิงโต้ตอบกันทั้งสองฝ่าย

       หน่วยข่าวกรองเชื่อว่านายบักดาดีได้คาดเข็มขัดติดระเบิดเอาไว้ ซึ่งเมื่อกองทหารบุกเข้าไปยังบ้านพักของเขา ระเบิดดังกล่าวก็ได้ทำงาน ส่งผลให้เขาเสียชีวิตในทันที แรงระเบิดยังได้คร่าชีวิตภรรยา 2 คน ของเขา และคนอื่น ๆ อีกอย่างน้อย 9 คน

หัวหน้ากลุ่ม ISIS
ภาพจาก AL-FURQAN MEDIA / AFP

       นายบักดาดีนับได้ว่าเป็นหัวหน้าของกลุ่มรัฐอิสลาม และเป็นสัญลักษณ์ที่น่าหวาดหวั่นของกลุ่มก่อการร้ายนี้ ซึ่งทางการสหรัฐฯ พยายามติดตามล่าตัวมาโดยตลอด และการเสียชีวิตของชายคนสำคัญนี้ จะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงมากต่อกลุ่มรัฐอิสลาม

       ทางด้าน เดอะนิวยอร์กไทมส์ รายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็ได้ประกาศถึงปฏิบัติการที่เกิดขึ้น เมื่อเวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. โดยเขาได้เกริ่นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า มันเป็นชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ของสหรัฐอเมริกา กองกำลังสหรัฐฯ ได้ทำให้ผู้ก่อการร้ายมือวางอันดับ 1 ของโลกได้รับผลของการกระทำอันเลวร้าย

หัวหน้ากลุ่ม ISIS สิ้นชีพ
ภาพจาก MANDEL NGAN / AFP

       นายทรัมป์ กล่าวอีกว่า ช่วงเวลาสุดท้ายในชีวิตของนายบักดาดีเป็นไปอย่างน่าเวทนา เขาพยายามหนี กรีดร้องหวาดกลัว และร่ำไห้ ขณะที่สุนัขทหารกำลังมุ่งหน้าไป ก่อนที่จะจุดระเบิดฆ่าตัวตายที่เข็มขัด คร่าชีวิตตัวเอง พร้อมด้วยลูก ๆ 3 คน และภรรยา 2 คน นอกจากนี้ ผู้นำสหรัฐฯ ยังดูถูกผู้นำไอเอสว่าเป็นพวกขี้แพ้ จิตวิปริต และต่ำช้า หวาดกลัวลนลานราวกับหมาจนตรอก และในท้ายที่สุดแล้ว เขาก็ตายลงอย่างขี้ขลาด เหมือนกับหมาตัวหนึ่ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวหน้ากลุ่ม ISIS สิ้นชีพ ทรัมป์เย้ยแรง ด่าจิตวิปริตต่ำช้า ตายอนาถอย่างกับหมา อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2562 เวลา 10:43:02 42,691 อ่าน
TOP