x close

คนป่วยแข็งใจขับรถไปโรงพยาบาลเอง แต่เสียชีวิตก่อนถึงมือหมอ



             ซ้ำรอยอีกศพ ป่วยฉุกเฉินแข็งใจขับรถไปโรงพยาบาลเองแต่สิ้นใจก่อนถึงมือแพทย์ กลายเป็นศพที่ 2 ในรอบ 4 วัน

โรคกำเริบเสียชีวิต

              เมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 ตุลาคม 2562 ตำรวจ สภ.สิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าทำการชันสูตรพลิกศพ นายคำนวณ อายุ 68 ปี ชาวอำเภอสิชล เสียชีวิตอยู่ในรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ที่จอดอยู่บนถนนสายบ้านเขาคา หมู่ 11 ตำบลเสาเภา อำเภอสิชล

              โดยแพทย์เวรชันสูตรและเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ เข้ากู้ศพออกจากตัวรถพบว่า นายคำนวณเสียชีวิตในลักษณะนั่งอยู่บนที่นั่งผู้ขับขี่ เสื้อและกางเกงเปื้อนอาเจียนจำนวนมาก ไม่พบร่องรอยบาดแผลใด ๆ เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง โดยชาวบ้านระบุว่า พบรถคันนี้จอดอยู่ตั้งแต่ราว 10.00 น. ก่อนเที่ยงแล้ว แต่ไม่รู้ว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ในรถ จนกระทั่งช่วงเย็นมีคนเดินมาดูจึงพบว่ามีคนเสียชีวิตอยู่บนที่นั่งผู้ขับขี่

              เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลได้ความว่า นายคำนวณเป็นข้าราชการครูเกษียณอายุ หลังจากนั้นได้ผันตัวเองมาเป็นเกษตรกรสวนผลไม้และสวนยางพาราหลายแปลงในอำเภอสิชล ช่วงสายที่ผ่านมาได้บ่นกับภรรยาว่ารู้สึกไม่สบาย จะขับรถไปโรงพยาบาล หลังจากนั้นได้หายออกจากบ้านไปไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งมีคนมาพบเสียชีวิตอยู่ในรถ โดยแพทย์ชันสูตรเบื้องต้นพบว่า นายคำนวณมีอาการป่วยขณะที่กำลังขับรถได้เกิดภาวะช็อกจนหยุดหายใจ จนเข้าสู่ภาวะหัวใจล้มเหลว โดยที่ไม่สามารถช่วยตัวเองได้จึงเสียชีวิตก่อนที่จะถึงโรงพยาบาล

โรคกำเริบเสียชีวิต

              อย่างไรก็ตาม เมื่อ 4 วันก่อน ที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เกิดเหตุการณ์ทำนองเดียวกันเมื่อพบว่าผู้มีอาการป่วยได้พยายามแข็งใจขับรถจักรยานยนต์ไปขอความช่วยเหลือจากญาติแต่กลับไปไม่ถึง เสียชีวิตลงระหว่างทางเช่นเดียวกัน โดยแพทย์ได้เตือนผู้ที่ป่วยฉุกเฉินห้ามขับรถเองโดยเด็ดขาด ให้ขอความช่วยเหลือจากหน่วยบริการฉุกเฉิน หรือให้ผู้อื่นขับรถนำไปโรงพยาบาลแทน สำหรับนายคำนวณ ถือเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ในรอบ 4 วัน ที่รู้สึกป่วยแล้วแข็งใจขับรถไปโรงพยาบาลเองจนเสียชีวิตระหว่างทาง


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนป่วยแข็งใจขับรถไปโรงพยาบาลเอง แต่เสียชีวิตก่อนถึงมือหมอ อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2562 เวลา 09:44:26 38,220 อ่าน
TOP