x close

ศักดิ์สยาม ยันไม่มีแผน ยุบสนามบินหาดใหญ่-เชียงราย มีแต่จะขยายเพิ่ม

 

          ศักดิ์สยาม แจงข่าวยุบสนามบินหาดใหญ่-เชียงราย เพราะคนใช้บริการน้อย ระบุไม่มีโครงการยุบ มีแต่จะขยายเพิ่ม มึนสอบถามทาง ทอท. ยันไม่ได้พูดแบบนั้น 

สนามบิน
ภาพจาก Ko Aun Lee / Shutterstock.com

         จากกรณีที่มีข่าวว่า ทอท. มีแผนยุบสนามบินหาดใหญ่ และสนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เนื่องจากปัจจุบันอำเภอหาดใหญ่ไม่ใช่ศูนย์กลางการเดินทางเชื่อมต่อ แต่เป็นเพียงศูนย์กลางทางด้านธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยว จึงอาจมีการปรับแผนนำสนามบินหาดใหญ่ไปพัฒนาดำเนินการธุรกิจอื่น ๆ แทน เช่น ปรับให้เป็นพื้นที่ให้เช่าจอดเครื่องบิน เป็นต้น

          เช่นเดียวกับสนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ที่อาจจะต้องมีการยุบ เนื่องจากเป็นสนามบินที่ผู้โดยสารไม่สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังสนามบินอื่นได้ อีกทั้งสาธารณูปโภคโดยรอบสนามบินยังพัฒนาไม่เต็มที่ ทำให้มีคนสนใจไปเที่ยวน้อย เพื่อเป็นการปรับลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้นั้น

สนามบิน
ภาพจาก Pawarin Prapukdee / Shutterstock.com

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (28 ตุลาคม 2562) ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ได้รายงานผ่านทวิตเตอร์ thapanee eadsrichai ถึงกรณีที่มีข่าวว่าทาง ทอท. เตรียมยุบสนามบินหาดใหญ่ และเชียงราย ว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยันว่าไม่มีแผนปิดสนามบินหาดใหญ่ และเชียงราย มีแต่โครงการที่จะขยายเพิ่ม โดยจากการสอบถามไปยัง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ได้รับคำตอบว่า ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ไปแบบนั้น คาดว่าข่าวที่นำไปลงน่าจะข้อมูลผิดพลาด

สนามบิน

          นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้มีการรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ยังได้ลงพื้นที่สำรวจโครงการสร้างท่าอากาศยานเชียงใหม่แห่งที่ 2 ภายหลังกระทรวงคมนาคมมีแผนผลักดันสร้างท่าอากาศยานเชียงใหม่เพิ่ม เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการหนาแน่น เกินขีดความสามารถรองรับผู้โดยสาร 8 ล้านคนต่อปี แต่ในปี 2562 มีผู้โดยสาร 11.33 ล้านคน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ทวิตเตอร์ thapanee eadsrichai


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศักดิ์สยาม ยันไม่มีแผน ยุบสนามบินหาดใหญ่-เชียงราย มีแต่จะขยายเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2562 เวลา 13:24:35 13,880 อ่าน
TOP