x close

สาวส่งข้อความหาพ่อทุกวัน หลังจากไป 4 ปี ไม่คิดว่ามีคนอ่าน กลับเป็นพลังให้เขา

          สาวส่งข้อความหาเบอร์พ่อทุกวัน หลังลาลับจากไปนาน 4 ปี ไม่คิดว่าจะมีคนอ่าน จนได้รับข้อความตอบกลับ ทั้งอึ้ง ทั้งซึ้งใจ และเพิ่งรู้ว่าข้อความของเธอ ก็เป็นกำลังให้เขามาตลอด 4 ปี เช่นเดียวกัน

เรื่องซึ้ง

          เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดอะซัน เผยเรื่องราวเหลือเชื่อชวนซึ้งใจ จากสาวชื่อว่า เชสติตี แพทเทอสัน วัย 23 ปี จากรัฐอาร์คันซอ สหรัฐฯ เธอแชร์ภาพข้อความสนทนาระหว่างเธอและบุคคลหนึ่ง ซึ่งระบุชื่อของเขาไว้ว่า "คุณพ่อ" เนื่องจากมันเป็นเบอร์ของพ่อเธอ... ที่จากไปแล้ว

          แพทเทอสัน กล่าวว่า พ่อเธอเสียชีวิตไปเมื่อปี 2558 แต่แม้ว่าจะผ่านมานาน 4 ปี เธอก็ยังคิดถึงพ่ออยู่เสมอ โดยเธอจะส่งข้อความไปที่เบอร์ของพ่อทุก ๆ วัน เพื่อบอกเล่าเรื่องราวและอัปเดตเหตุการณ์ต่าง ๆ ในชีวิต แม้เธอจะรู้ว่า ปลายทางนั้นไม่มีพ่อของเธอแล้ว แต่มันก็เป็นความสุขและพลังใจให้เธอใช้ชีวิตต่อไปได้

          จนเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบ 4 ปี การไปของพ่อของแพทเทอสัน เธอก็ตั้งใจส่งข้อความไปที่เบอร์ของพ่อ โดยใจความบอกว่า "ไงพ่อ นี่หนูเองนะ พรุ่งนี้คงจะเป็นวันที่ลำบากอีกครั้ง 4 ปีแล้วที่หนูเสียพ่อไป ไม่มีวันไหนเลยที่หนูไม่คิดถึงพ่อ แต่หนูรู้ว่าพ่อรู้หมดแล้ว จากที่หนูเคยเล่าให้พ่อฟังมาตลอด

          หนูเอาชนะโรคมะเร็งมาได้ หนูพยายามรักษาร่างกายให้แข็งแรงอย่างที่พ่อบอก ตอนนี้หนูเรียนจบวิทยาลัยได้เกียรตินิยมด้วย แถมมีความรักแล้วก็อกหักด้วย พ่อต้องฆ่าเขาแน่ ๆ แต่หนูก็ลุกขึ้นได้อีกและเข้มแข็งกว่าเดิม หนูเสียเพื่อนไป แต่ก็มีคนหนึ่งเขามาในชีวิตและช่วยหนูไว้ แต่หนูยังไม่มีเจ้าตัวน้อยหรอก พ่อคงจะดีใจใช่ไหม

          ตอนนี้หนูยังกวนแม่ทุกวันเลย แต่ยังไม่โดนบาทาของแม่นะ หนูขอโทษที่ไม่ได้อยู่กับพ่อเวลาที่ต้องการที่สุด คิดว่าวันหนึ่งต้องมีโอกาสได้เจอกันอีกครั้ง หนูกลัวการแต่งงาน เพราะกลัวว่าจะต้องเดินไปคนเดียวโดยที่พ่อไม่ได้ไปส่ง ทุกอย่างตอนนี้โอเค หนูภูมิใจในตัวหนู อยากบอกว่ารักและคิดถึงพ่อที่สุด"

          ข้อความถูกส่งไปเหมือนเช่นเคย แต่ครั้งนี้เธอรู้สึกช็อกไม่น้อย เมื่อมีข้อความตอบกลับมา... แต่แน่นอนว่าไม่ใช่พ่อของเธอ มันเป็นข้อความจากชายคนหนึ่ง ซึ่งเหลือเชื่อว่า เขาก็สูญเสียลูกสาวไปจากอุบัติเหตุ ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เขาได้อ่านข้อความจากแพทเทอสัน และเรื่องราวของเธอ ได้กลายเป็นกำลังใจให้แก่เขาตลอดมาเช่นเดียวกัน

เรื่องซึ้ง

          โดยข้อความจากชายคนนั้นระบุว่า "ดีจ้ะ ที่รัก, ผมไม่ใช่พ่อของคุณนะ แต่ได้ข้อความของคุณมาตลอด 4 ปีเลย ทุกวัน ผมนั่งรอข้อความอรุณสวัสดิ์ตอนเช้า และเรื่องเล่าตอนก่อนนอนจากคุณ ผมชื่อ เบรด นะ ผมเสียลูกสาวไปในอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อเดือนสิงหาคม 2557 ข้อความจากคุณ มันทำให้ผมมีกำลังใจใช้ชีวิตต่อ เมื่อคุณส่งข้อความมา ผมรู้ว่ามันมาจากพระผู้เป็นเจ้า ผมเสียใจที่คุณสูญเสียบุคคลที่รักเช่นกัน ตลอดเวลา 4 ปีที่ผ่านมาผมได้อ่านข้อความของคุณได้เห็นคุณเติบโต ผมขอโทษที่ไม่ได้ตอบกลับ เพราะเข้าใจว่าคุณอยากส่งให้พ่อ ผมไม่อยากให้ทำร้ายจิตใจคุณ ผมเชื่อว่าคุณเป็นหญิงที่เข้มแข็งมาก และหวังว่าลูกสาวผมจะเป็นเช่นคุณ คุณทำให้ผู้รู้สึกว่าพระเจ้ามีจริง และท่านเมตตาส่งคุณมา ทำให้ผมมีพลังสู้ชีวิตต่อไป ขอบคุณสำหรับที่ผ่านมา และผมภูมิใจในตัวคุณเช่นกัน"

          "ป.ล. ผมคิดว่าพ่อของคุณจะแฮปปี้กว่าถ้าคุณซื้อเจ้าตูบมาเลี้ยงสักตัวแทนการมีลูก ดูแลตัวเองด้วย และผมหวังรอฟังอัปเดตจากคุณในวันพรุ่งนี้"


          ข้อความดังกล่าวกลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจที่มีความหมายสำหรับทั้งคู่มากจริง ๆ
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวส่งข้อความหาพ่อทุกวัน หลังจากไป 4 ปี ไม่คิดว่ามีคนอ่าน กลับเป็นพลังให้เขา อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2562 เวลา 15:10:36 23,406 อ่าน
TOP