x close

แอร์ฯ สาวแฉแรง นักบินซ่อนกล้อง แอบส่อง ผดส. ทำธุระในห้องน้ำเครื่องบิน

          เผยประเด็นฉาว แอร์โฮสเตสสาวสายการบินอเมริกัน แฉ 2 นักบิน แอบติดกล้องลับในห้องน้ำเครื่องบิน ส่องผู้โดยสารทำธุระส่วนตัว

นักบินซ่อนกล้องในห้องน้ำ
ภาพจาก Jeramey Lende / Shutterstock.com

          วันที่ 26 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ เผยรายงานว่า ลูกเรือรายหนึ่งของสายการบินเซาธ์เวสต์แอร์ไลน์ สายการบินสัญชาติอเมริกัน ได้ส่งรายงานต่อสายการบินเพื่อร้องเรียนพฤติกรรมของนักบิน 2 ราย ที่แอบละเมิดสิทธิส่วนบุคคล แอบดูผู้โดยสารทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำเครื่องบิน ผ่านทางกล้องลับที่ซ่อนเอาไว้ภายใน

          ผู้ที่เปิดโปงเรื่องนี้คือ เรนี สเตนเอเคอร์ แอร์โฮสเตสสาว เผยว่า เธอบังเอิญไปเจอกับเรื่องดังกล่าว ภายหลังจากเข้าไปในห้องนักบิน แล้วสังเกตเห็นเครื่อง iPod ที่แนบอยู่กับกระจก มีไลฟ์จากห้องน้ำของเครื่องบิน เธอจึงไปแอบถ่ายรูปกล้องที่ซ่อนเอาไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเมื่อเครื่องลงจอดเธอจึงรายงานเรื่องนี้ให้ทางสายการบินทราบ

นักบินซ่อนกล้องในห้องน้ำ

          ตามรายงานระบุว่า แอร์ฯ รายดังกล่าวร้องเรียนว่า กัปตันเทอร์รี กราแฮม และไรอัน รัสเซล ผู้ช่วยนักบิน ละเมิดกฎการบินละทิ้งเครื่องบินโดยไม่มีเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลการบิน และมีอาวุธปืนในห้องนักบิน ทั้งนี้ มีการระบุว่า ไรอัน ผู้ช่วยนักบิน มีอาการตกใจเมื่อรู้ว่าถูกจับได้ และพยายามเกลี้ยกล่อมลูกเรือสาวว่า มันเป็นเรื่องของมาตรการรักษาความปลอดภัย

          ปรากฏว่าหลังจากนั้น สเตนเอเคอร์ เผยว่า เธอถูกข่มขู่ มีการสะกดรอยตาม ผู้จัดการหลายรายในสายการบินปฏิบัติกับเธอแตกต่างไป เธอตกเป็นเป้า มีการตรวจสอบการทำงานของเธอมากขึ้น เรื่องราวจึงดำเนินมาถึงการฟ้องร้องในชั้นศาล โดยในครั้งนี้ สเตนเอเคอร์ ได้ฟ้องร้องสายการบินของเธอเอง

          โรนัลด์ แอล.เอ็ม. โกลด์แมน ทนายความการบินตัวแทนของสเตนเอเคอร์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวดูเหมือนว่าทางสายการบินตอบสนองเคสดังกล่าวในลักษณะว่า กล้ามารายงานเรื่องนี้ได้อย่างไร มากกว่าที่จะขอบคุณที่มาแจ้งเรื่องในทราบ ขณะที่ทางด้านตัวแทนของเซาธ์เวสต์แอร์ไลน์ เผยเพียงว่า ทางสายการบินไม่ได้มีการติดตั้งกล้องในห้องน้ำ และไม่แสดงความเห็นอื่นเกี่ยวกับคดีดังกล่าวที่อยู่ระหว่างดำเนินการ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์ฯ สาวแฉแรง นักบินซ่อนกล้อง แอบส่อง ผดส. ทำธุระในห้องน้ำเครื่องบิน อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2562 เวลา 16:08:35 30,592 อ่าน
TOP