x close

นาซา เปิดภาพถ่ายดวงอาทิตย์ สุดหลอน เหมือนปีศาจฟักทอง ต้อนรับ ฮาโลวีน

        องค์การนาซา เปิดภาพ ดวงอาทิตย์ คล้ายตะเกียงฟักทองปีศาจ Jack O'Lantern ต้อนรับฮาโลวีน แถมชวนมาให้โหลดกันฟรี ๆ







 





ดวงอาทิตย์
ภาพจาก NASA/GSFC/SDO

        เทศกาลวันฮาโลวีนใกล้เข้ามาถึงทุกทีแล้ว ผู้คนในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ก็คงจะเตรียมพร้อมมาร่วมฉลองในเทศกาลนี้กันอย่างคึกคัก บ้างก็เตรียมชุดธีมสยองขวัญไว้แล้ว หรืออาจจะแค่เตรียมทำตะเกียงฟักทอง ไว้ตกแต่งสถานที่ให้สวยเก๋ เข้ากับเทศกาล

        ขณะที่ทางองค์การนาซา ก็ได้ร่วมฉลองการมาถึงของวันฮาโลวีน ในสไตล์ของตัวเองเช่นกัน ด้วยการแชร์ต่อภาพถ่ายดวงอาทิตย์จากห้วงอวกาศ ที่มีแสงสว่างวาบเป็นช่วง ๆ จนมีลักษณะคล้ายกับตะเกียงฟักทอง Jack O'Lantern ไม่มีผิด

        โดยเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์ fox6now.com รายงานว่า ภาพถ่ายดังกล่าวถูกบันทึกไว้เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2557 โดยสาเหตุที่ทำให้ดวงอาทิตย์มีแสงสว่างคล้ายใบหน้าของฟักทองฮาโลวีน สืบเนื่องจากการเคลื่อนไหวของสนามแม่เหล็กที่มีความซับซ้อนบนชั้นบรรยากาศของดวงอาทิตย์ นอกจากนี้ยังมีรังสีอัลตราไวโอเลตอีก 2 ชุด ที่มีความยาวคลื่นต่างกัน จนเกิดการเผาไหม้ออกมามากกว่าจุดอื่น ๆ เกิดเป็นสีทองและเหลือง ในลักษณะที่เหมาะแก่การฉลองฮาโลวีนสุด ๆ 

        ทั้งนี้ ทางนาซายังได้เชิญชวนให้ประชาชนทั่วโลก เข้ามาร่วมดาวน์โหลดภาพดวงอาทิตย์ฟักทองฮาโลวีนนี้ เพื่อต้อนรับวันฮาโลวีนไปพร้อมกันด้วยที่ nasa.gov

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาซา เปิดภาพถ่ายดวงอาทิตย์ สุดหลอน เหมือนปีศาจฟักทอง ต้อนรับ ฮาโลวีน อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2562 เวลา 00:37:37 22,842 อ่าน
TOP