x close

สรุป 7 ประเด็น แชร์แม่มณี มหากาพย์โกงแชร์สูญหมื่นล้าน กับวิธีหลอกให้หลงเชื่อ

        สรุปประเด็นข่าวมหากาพย์โกงแชร์หมื่นล้าน ออมเงินแชร์บ้านแม่มณี ขุดตัวตนเผยประวัติ และเปิดวิธีการที่ทำให้เหยื่อหลงเชื่อจนสูญเงินกว่าหมื่นล้านบาท




 





แชร์แม่มณี

       กลายเป็นมหากาพย์โกงแชร์ลูกโซ่ที่มีผู้เสียหายหลายพันคน สำหรับ แชร์แม่มณี ของ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช ที่มีการชักชวนให้คนมาออมเงินโดยจะให้ผลตอบแทนสูงถึง 93 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งผู้เสียหายแต่ละคนสูญเงินหลักแสนถึงหลักล้าน รวมแล้วมียอดเสียหายทั้งหมดหลักหมื่นล้านบาท

       ทั้งนี้ กระปุกดอทคอม ได้สรุปมหากาพย์โกงแชร์แม่มณี ทั้งหมด 7 ประเด็น ดังนี้






       1. แม่มณี หรือ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ เดียร์ อายุ 30 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.อุดรธานี

แชร์แม่มณี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wanthanee Tippaveth

       2. แม่มณี ในอดีตเคยทำงานเป็นพริตตี้ เป็นแม่ค้าออนไลน์ และมีชื่อเสียงในโลกโซเชียล ก่อนที่เพื่อนบ้านจะเผยว่า จู่ ๆ ร่ำรวยผิดปกติ ซื้อรถหลายคัน โดยบอกคนอื่นว่า ถูกหวยลาว (อ่านเพิ่มเติม คลิก)

       3. แม่มณี ได้เปิดเพจเฟซบุ๊ก โดยชักชวนให้มาออมเงินกับทาง "บ้านออมเงินแม่มณี" มีแม่ทีมคอยดูแลหลายคน โดยระบุว่า ฝากเงิน 1,000 บาท จะได้กำไรต่อเดือน 930 บาท ใช้วิธีให้เหยื่อตายใจด้วยการโอนเงินค่าตอบแทนให้ตามที่ตกลงในช่วงแรก ๆ 

       4. แม่มณี ยังได้ทำงานเกี่ยวกับวงการบันเทิง โดยเป็นผู้จัดภาพยนตร์สยองขวัญคอมเมดี้เรื่อง เซนส์อาถรรพ์ มีนักแสดงชื่อดัง เช่น แน็ก ชาลี, ป๋อง กพล ที่เพิ่งบวงสรวงเปิดกล้องไปเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 และเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2562 แม่มณี เพิ่งบวงสรวงซีรีส์ที่ตัวเองเป็นผู้จัด เรื่อง World Y วุ่นวายนักใช่ป่ะ

       5. ก่อนที่ต่อมาลูกแชร์จะไม่ได้รับเงินคืนจากทางแม่มณี โดยมีผู้เสียหายหลักพันคน สูญเงินรวมกว่าหมื่นล้านบาท พยายามทวงถามเงินคืน และเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

       6. แม่มณี ได้ชี้แจงว่า ไม่ได้โกงเงิน และที่ไม่สามารถโอนเงินคืนให้กับลูกแชร์ได้ เป็นเพราะว่าบัญชีถูกอายัด ก่อนที่จะหายเงียบไป และยังขู่ว่าจะฆ่าตัวตายด้วย

       7. เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2562 แม่มณี ได้เช็กอินที่โรงแรมที่บ่อนปอยเปต ประเทศกัมพูชา ซึ่งขณะนี้แม่มณีปิดโทรศัพท์ และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ในขณะที่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความ และออกรายการแฉมหากาพย์แชร์ลูกโซ่

แชร์แม่มณี

แชร์แม่มณี


แชร์แม่มณี

แชร์แม่มณี

แชร์แม่มณี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wanthanee Tippaveth


แชร์แม่มณี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wanthanee Tippaveth

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุป 7 ประเด็น แชร์แม่มณี มหากาพย์โกงแชร์สูญหมื่นล้าน กับวิธีหลอกให้หลงเชื่อ อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2562 เวลา 09:37:06 112,176 อ่าน
TOP