x close

เหยื่อออมเงิน มะนาว ไลฟ์กรีดหน้า รับโง่เองที่โลภมาก พบยอดถูกหลอกพุ่ง 16 ล้าน


        เปิดใจหนุ่มไลฟ์กรีดหน้าตัวเอง ยอมรับโง่และโลภมากเอง เผยหลังจบไลฟ์ มะนาวติดต่อจะคืนเงินให้ 1.4 แสน - ผู้เสียหายพุ่ง 175 คน ยอดเงินกว่า 16 ล้านบาท


แชร์แม่มณี
       สืบเนื่องจากผู้เสียหายทยอยออกมาแฉเรื่องราวของ แชร์แม่มณี ที่อ้างว่าถูกโกงเงินออม ซึ่งมูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาทนั้น ในเวลาต่อมาพบว่า มะนาว หรือ นางสาวจุฑาทิพย์ นิ่มนวล อดีตเจ้าสาวที่เคยตกเป็นข่าวถูกเทงานแต่ง ก็ถูกแฉในลักษณะเดียว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดีเอสไอตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ ซึ่งในส่วนของผู้เสียหายของมะนาว พบว่ามี 1 ราย มีการไลฟ์กรีดหน้าตัวเอง เพื่อหวังกดดันให้มะนาวยอมคืนเงินออม จำนวน 140,000 บาท ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : หนุ่มเหยื่อ มะนาว ไลฟ์กรีดหน้า ขอเงินผมคืนด้วย เน็ตไอดอลโร่คุย ยันเคลียร์ให้แน่

       เกี่ยวกับเรื่องนี้ (28 ตุลาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ สาวผู้เสียหายกรณีของมะนาว เปิดเผยว่า ตนออมเงินกับมะนาวรวม 11 ครั้ง เป็นเงินกว่า 100,000 บาท เนื่องจากเห็นโพสต์บนเฟซบุ๊กว่าเปิดรับออมเงินแล้วได้ดอกเบี้ยสูง จึงทำให้หลงเชื่อ ทั้งที่ไม่รู้จักส่วนตัว แต่คำพูดของมะนาวดูน่าเชื่อถือ ซึ่งการออม 6 ครั้งแรก ได้ทั้งต้นและดอกจริง แต่อีก 5 ครั้งที่เหลือไม่ได้ เมื่อสอบถามก็ถูกผัดผ่อนจาก 3 วัน 10 วัน เป็น 1 เดือน

       สาวผู้เสียหาย เผยต่อว่า มารู้ตัวว่าถูกหลอกตอนมีคนคอมเมนต์ต่อว่าในเฟซบุ๊กของมะนาว ตอนนั้นเริ่มสงสัย จนวันที่ 25 ตุลาคม มะนาวออกมาชี้แจง บอกว่าไม่สามารถหาเงินมาคืนได้ ทำให้มั่นใจ จึงมีการรวมตัวกับผู้เสียหายรายอื่น ๆ ทั้งหมด 175 ราย เข้าแจ้งความ พบว่ามูลค่าความเสียหายรวม 16 ล้านบาท

แชร์แม่มณี
       ขณะที่ นายภูวดล ผู้เสียหายที่ก่อเหตุไลฟ์กรีดหน้าตัวเอง เปิดเผยยอมรับว่า เรื่องทั้งหมดเกิดจากความโง่และความโลภของตัวเอง ตนไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่เห็นคนแชร์กันเยอะเลยลองดู ตอนแรกก็กลัวว่าจะถูกโกงหรือไม่ แต่เห็นโปรไฟล์มะนาวดี จึงตัดสินใจร่วมออมเงินด้วย โดยลงทุนไปครั้งแรก 70,000 บาท ครั้งนั้นได้ดอกเบี้ยตามที่ตกลงกัน คือ 35,000 บาท จึงลงทุนเพิ่มอีก 80,000 บาท รวมเป็น 140,000 บาท

แชร์แม่มณี

       นายภูวดล กล่าวว่า ตนพยายามติดต่อมะนาว แต่ติดต่อไม่ได้ จึงทำการไลฟ์ใช้มีดโกนกรีดหน้าตัวเอง ตอนนั้นตั้งใจจะเอาชีวิตเข้าแลก เพราะต้องการให้มะนาวคืนเงิน พอจบไลฟ์ มะนาวได้ติดต่อมาบอกว่าจะคืนให้ทั้งหมด คือคืนเงิน 40,000 บาท ในวันที่ 31 ตุลาคม และที่เหลืออีก 100,000 บาท ในวันที่ 5 พฤศจิกายน ตนมีหลักฐานการพูดคุยทั้งหมด

       ด้าน พ.ต.อ. อภิชาติ พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี เปิดเผยว่า มีผู้เสียหายเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี แล้ว 4 ราย เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากไม่ได้นำหลักฐานมาด้วย จึงแนะนำให้กลับไปรวบรวมหลักฐานมาก่อนเพื่อแจ้งความอีกครั้ง ซึ่งทั้ง 4 รายพบว่ามูลค่าความเสียหายรวมเป็นเงินกว่า 600,000 บาท

แชร์แม่มณี



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อออมเงิน มะนาว ไลฟ์กรีดหน้า รับโง่เองที่โลภมาก พบยอดถูกหลอกพุ่ง 16 ล้าน อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2562 เวลา 10:48:19 38,970 อ่าน
TOP