ปตท. ผนึกเครือข่าย ปั้น พีทีที อะคาเดมี เดินหน้าพัฒนาฟุตบอลระดับเยาวชนสู่มืออาชีพ

          กลุ่ม ปตท. ผนึกกำลังเครือข่ายเดินหน้าพัฒนา พีทีที อะคาเดมี สร้างรากฐานฟุตบอลระดับเยาวชน สู่ทีมชาติและระดับสากล ตั้งเป้าหมายใน 6 ปี สร้างนักฟุตบอลคุณภาพสูง สู่สโมสรฟุตบอลไทย-ทีมชาติ
 

 

          กลุ่ม ปตท. มุ่งมั่นเดินหน้าส่งเสริมนักฟุตบอลระดับเยาวชนไทย ให้ได้รับการฝึกสอนที่ดี ถูกต้องตามหลักวิชาการ เสริมทักษะการเล่นฟุตบอลในระดับที่สูงขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวไปเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ หรือนักฟุตบอลอาชีพเทียบเท่าระดับสากลในอนาคต จึงได้มีการจัดพิธีลงนามความร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรพัฒนาทีม "พีทีที อะคาเดมี" ให้สามารถดำเนินการสนับสนุนด้านกีฬาฟุตบอลในระดับเยาวชนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ณ ห้องประชุมชั้น 6 อาคารกระทรวงพลังงาน ENCO B เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2562

 

 

          โครงการในครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน), บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เพื่อช่วยกันสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬาอย่างจริงจังในการพัฒนาทั้งด้านเทคโนโลยี ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ด้านโภชนาการ และบุคลากรผู้สอนที่มีคุณภาพ รวมถึงสถานที่ฝึกซ้อมที่เหมาะสม โดยมีเป้าหมายให้ “พีทีที อะคาเดมี” เป็นต้นแบบในการพัฒนาฟุตบอลระดับเยาวชน ให้สามารถก้าวสู่ระดับมืออาชีพอย่างมีคุณภาพ

 

  

          นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT กล่าวว่า หลังจากนี้ ปตท. มุ่งพัฒนาทีม พีทีที อะคาเดมี โดยนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ และจะพัฒนาเยาวชนที่มีความสามารถไปสู่ระดับทีมชาติหรือระดับสากล โดยเชื่อว่าหากสามารถพัฒนานักกีฬาให้มีคุณภาพสูงแล้ว วงการฟุตบอลไทย รวมถึงทุกสโมสร จะได้รับประโยชน์อย่างแน่นอนโดยเฉพาะทีมฟุตบอล "ระยอง เอฟซี" ทีมฟุตบอลของชาวระยอง โดยหลังจากนี้จะมีการหารือเพื่อร่วมกันพัฒนาทีมต่อไปในอนาคต  

 

         

          นอกเหนือจากการพัฒนาทีม “พีทีที อะคาเดมี” แล้ว ปัจจุบัน ปตท. ยังกำหนดทิศทางกลยุทธ์ด้านกีฬา ที่เรียกว่า 3T ประกอบด้วย

          T1 : Training: การร่วมมือกับสมาคมและสโมสรกีฬา ในการฝึกสอนกีฬาประเภทต่าง ๆ เช่น โครงการ "PTT Swimming for Life" เพื่อสอนว่ายน้ำให้เยาวชนในพื้นที่ห่างไกลให้มีทักษะช่วยเหลือตัวเองได้เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ปัจจุบันมีเยาวชนจากทั่วประเทศเข้าร่วมกว่า 3,200 คน

          T2 : Tournament: การสร้างเวทีแข่งขันเพื่อเปิดโอกาสและเตรียมความพร้อมสู่เวทีมาตรฐานในระดับสากล เช่น PTT Tennis Championships

          T3 : Thai Cheer: การสร้างขวัญกำลังใจทัพนักกีฬาไทย ในฐานะผู้สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศ โดยแนวทางทั้งหมดนี้เป็นไปตามกลยุทธ์การดูแลสังคมและชุมชน (People) ของ ปตท. 

          ซึ่ง 3T ถือเป็นทิศทางกลยุทธ์ด้านกีฬาที่ ปตท. ให้ความสำคัญ เนื่องจากมีส่วนในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยเฉพาะเยาวชนผู้ขาดโอกาสและผู้พิการ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สร้างความเท่าเทียมในสังคม และสามารถก้าวต่อไปสู่ฝันที่ตั้งใจได้ในอนาคต 

 

 

          ขณะที่ นางอรวดี โพธิสาโร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กร ปตท. กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท. มีมติเรื่องทิศทางพัฒนากีฬาให้เกิดประโยชน์สูงสุด มุ่งพัฒนาทักษะกีฬาเยาวชนด้วยการพัฒนาทีม พีทีที อะคาเดมี โดยการส่งเสริมอย่างจริงจังในทุกมิติ รวมไปถึงการเข้าคัดเลือกนักกีฬา และสนับสนุนจัดฟุตบอลเยาวชนระดับประเทศ ทั้งนี้ นักเตะที่เข้าอะคาเดมีดังกล่าว จะได้รับการฝึกฝนที่โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ซึ่งจะเน้นฐานเยาวชนจากจังหวัดระยองเป็นหลัก แต่ก็ยังเปิดรับเด็กจากทั่วประเทศด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำแผนในช่วง 6 ปี (ปี 2563-2567) เพื่อเป้าหมายการสร้างนักฟุตบอลทีมชาติและอาชีพให้มากที่สุด

 

 

          อย่างไรก็ตาม การลงนามความร่วมมือดังกล่าว เป็นเพียงจุดเริ่มต้นหนึ่งในแนวทางการพัฒนาสังคมและชุมชนอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ที่ถือเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาประเทศ ทั้งในด้านสุขภาพ และพลานามัย รวมทั้งสุขภาพจิตใจ เพื่อสร้างความเท่าเทียมในสังคม และเปิดโอกาสให้เยาวชนมีโอกาสพัฒนาทักษะและสมรรถนะทางกีฬา สู่การต่อยอดในอนาคตจนสามารถไปถึงฝันที่ตั้งใจ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความภาคภูมิใจให้แก่คนไทยทั้งประเทศในอนาคต

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปตท. ผนึกเครือข่าย ปั้น พีทีที อะคาเดมี เดินหน้าพัฒนาฟุตบอลระดับเยาวชนสู่มืออาชีพ อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09:10:16 2,971 อ่าน
TOP