x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

มนุษย์ป้าปรี่แซงคิว เจอคนขายตั๋วสั่งสอนไม่ไว้หน้า โซเชียลสะใจแรง ซูฮกเลยเฮีย

| 14,382 อ่าน


          โซเชียลสะใจแรง มนุษย์ป้าแซงคิวเจอพนักงานขายตั๋วรถไฟสั่งสอนไม่ไว้หน้า จะรีบแค่ไหนก็ต้องเข้าคิว ไม่งั้นก็เชิญไปไกล ๆ คนชอบแซงคิวคนอื่น มันต้องเจอแบบนี้
 

          วันที่ 28 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ มีรายงานกรณีที่สร้างความสะใจให้ชาวเน็ตจีนจำนวนมาก หลังได้เห็นพนักงานขายตั๋วประจำสถานีรถไฟในนครฉางชุน มณฑลจี๋หลิน ประเทศจีน ปะทะฝีปากกับผู้โดยสารมารยาทไม่ดีที่พยายามจะแซงคิวคนอื่น โดยอ้างเหตุผลมักง่ายเพียงแค่ตัวเองกำลังรีบ
 

          โดยจากคลิปที่มีคนนำมาเผยแพร่ จะเห็นได้ว่ามีผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งที่อยู่ ๆ ก็ลัดคิว พยายามจะแทรกเข้ามาซื้อตั๋วรถไฟตัดหน้าคนที่กำลังซื้อตั๋วอยู่หน้าเคาน์เตอร์ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม แทนที่พนักงานขายตั๋วจะยอมยื่นตั๋วให้เธอ เขากลับไล่เธอให้ไปเข้าคิว
 

          อย่างไรก็ตาม ฝ่ายผู้โดยสารหญิงยังไม่ยอมง่าย ๆ เธอสวนกลับเขาว่า "ไม่เห็นมีใครว่าอะไรสักหน่อย นายจะเยอะเพื่อ ?" ซึ่งเมื่อเห็นดังนั้น ฝ่ายคนขายตั๋วก็บอกเพียงว่า "ผมโกรธนะ ตอนได้เห็นคนแบบคุณมาแซงคิวคนอื่น" ก่อนที่เขาจะย้ำว่า ถ้าเธอไม่เข้าคิวก็ไปไกล ๆ
 

           เมื่อเจอแบบนี้เข้าไปก็ทำให้หญิงคนนี้โกรธขึ้นมา แม้จะถูกพนักงานขายตั๋วบอกว่าให้ "รักษาหน้าตัวเองหน่อย" และ "เคารพตัวเองบ้าง" เธอกลับดื้อดึงและตะโกนใส่พนักงานว่า "แล้วถ้าฉันไม่อายล่ะ !"
 
          "งั้นผมก็คงช่วยอะไรไม่ได้" พนักงานขายตั๋วสวนกลับมาทันที ซึ่งต้องบอกเลยว่าการรับมือของพนักงานขายตั๋วรายนี้ที่ไม่ยอมลงให้กับผู้โดยสารไร้มารยาท กลายมาเป็นที่ชื่นชมของผู้คนจำนวนมาก จนชาวเน็ตต่างเรียกร้อง หวังว่าชายคนนี้จะได้เลื่อนตำแหน่งโดยเร็ว และหวังว่าจะมีพนักงานขายตั๋วคนอื่น ๆ ที่สนับสนุนให้ผู้โดยสารได้รู้จักกับมารยาทอันดีเช่นกัน

ภาพจาก weibo.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มนุษย์ป้าปรี่แซงคิว เจอคนขายตั๋วสั่งสอนไม่ไว้หน้า โซเชียลสะใจแรง ซูฮกเลยเฮีย อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2562 เวลา 14:34 14,382 อ่าน
TOP