x close

สลดทั้งประเทศ กู้ร่างเด็ก 2 ขวบ พลัดตกบ่อลึก 180 ม. ครอบครัวใจสลายฝังศพลูกน้อย

        สลดทั้งประเทศ อินเดียกู้ร่างหนูน้อย 2 ขวบ พลัดตกบ่อลึก 180 เมตร นาน 5 วัน จนศพเน่า ครอบครัวอาลัยจัดพิธีฝังศพลูกด้วยหัวใจแตกสลาย




เด็กตกบ่อ
ภาพจาก news18.com

       วันที่ 29 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์กัลฟ์นิวส์ มีรายงานข่าวสลดที่สร้างความสะเทือนใจทั่วประเทศอินเดีย สำหรับกรณีของเด็กชายวัยเพียง 2 ขวบ ที่พลัดตกลงไปในบ่อน้ำแคบ ๆ ที่มีความลึกถึง 180 เมตร ระหว่างเล่นอยู่กับเพื่อน อย่างไรก็ตาม เคราะห์ร้ายที่เด็กน้อยได้เสียชีวิตไปก่อน และหน่วยกู้ภัยเพิ่งจะสามารถนำร่างไร้วิญญาณของเด็กน้อยขึ้นมาจากบ่อได้ หลังจากเวลาผ่านไป 5 วัน

       รายงานเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในรัฐทมิฬนาฑู เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม เด็กชายสุจิต วิลสัน อายุ 2 ขวบ ซึ่งออกไปเล่นกับเพื่อนแถวบ่อน้ำร้าง ได้พลัดตกลงไปในบ่อที่ทั้งลึกและแคบ เดิมทีเด็กอยู่ที่ระดับความลึก 10 เมตร ทว่าระหว่างที่หลายภาคส่วนกำลังพยายามหาทางช่วยเหลือ เด็กกลับไถลหล่นลงไปอีกเรื่อย ๆ จนถึงก้นบ่อ

       กรณีที่เกิดขึ้นได้กลายมาเป็นข่าวใหญ่ที่อยู่ในความสนใจของคนทั้งประเทศ ในช่วงแรก ๆ ที่เด็กอยู่ในระดับความลึก 10 เมตร พบว่าแม่ของเด็กยังพยายามตะโกนปลอบใจลูกน้อยว่าไม่ต้องร้องไห้ ระหว่างที่กู้ภัยกำลังพยายามช่วยเหลือ โดยมีการนำอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำมันมาขุดรูขนานไปกับบ่อที่เด็กตกลงไป รวมถึงมีการนำกล้องอินฟราเรดมาตรวจจับความเคลื่อนไหวของเด็กจากอุณหภูมิของร่างกาย พร้อมกับมีการปั๊มออกซิเจนใส่เข้าไปในบ่อ

เด็กตกบ่อ
ภาพจาก STR / AFP

       เจ้าหน้าที่กู้ภัย เผยว่า เด็กได้หมดสติไปแต่ยังคงหายใจอยู่จนถึงเช้าวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม แต่หลังจากที่เด็กไถลลงไปลึกกว่าเดิม ก็ไม่สามารถตรวจสอบสภาพของเด็กได้อีก กระทั่งการช่วยเหลือเข้าสู่วันที่ 5 เจ้าหน้าที่ซึ่งประเมินแล้วว่าเด็กไม่น่าจะรอดชีวิต จึงได้นำอุปกรณ์พิเศษในการเก็บกู้ร่างของเด็กขึ้นมา ในวันอังคารที่ 29 ตุลาคม พบว่าศพของเด็กอยู่ในสภาพเน่าเปื่อยแล้ว

       ทั้งนี้ เว็บไซต์เดอะฮินดู รายงานว่า ทางครอบครัวที่ใจสลายกับการจากไปของลูกน้อย ต้องทำพิธีฝังร่างของลูกชายท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ โดยมีญาติพี่น้องและชาวบ้านมาทำพิธีร่วมกัน นับเป็นข่าวเศร้าสลดที่เกิดขึ้นระหว่างเทศกาลทิวาลี ซึ่งควรจะเป็นเทศกาลที่มีการเฉลิมฉลองอย่างรื่นเริง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดทั้งประเทศ กู้ร่างเด็ก 2 ขวบ พลัดตกบ่อลึก 180 ม. ครอบครัวใจสลายฝังศพลูกน้อย อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:50:03 6,103 อ่าน
TOP