x close

มือดีวางยาฆ่าหญ้าในถังน้ำ กะฆ่าพระให้ตายทั้งวัด ญาติโยมไม่รอด อาการโคม่า

        เจ้าอาวาสวัดหนองเข้ จ.อุทัยธานี ร้องน้ำบาดาลในวัด ถูกคนร้ายวางยาฆ่าหญ้า เป็นเหตุให้ญาติโยม และพระได้รับบาดเจ็บ คาดคนลงมือคือกรรมการวัดชุดเก่า เพราะมีปัญหากันมานาน 20 ปี



วางยาพระ

        สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (29 ตุลาคม 2562) เพจเฟซบุ๊ก วัดหนองเข้ ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า ที่วัดถูกคนร้ายวางยาฆ่าหญ้าในถังน้ำ "มีกลุ่มคนร้าย... พยายามฆ่าพระทั้งวัดหนองเข้ นำสารเคมีประเภทยาฆ่าหญ้า มาใส่ถังน้ำที่ใช้เฉพาะภายในวัดเท่านั้น (พระครูพิศาลอุทัยกิจ) เจ้าอาวาสวัดหนองเข้ ผู้โพสต์/อนุญาตให้แชร์)"

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ (30 ตุลาคม 2562) สยามรัฐ เจ้าอาวาสวัดหนองเข้ ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี เปิดเผยว่า เหตุเกิดตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา พบว่าที่ถังเก็บน้ำบาดาลของวัดมีกลิ่นคล้ายยาฆ่าหญ้าเจือปน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้โยมผู้หญิงคนหนึ่งที่มาช่วยงานที่วัดเป็นประจำได้รับบาดเจ็บ เพราะใช้น้ำดังกล่าวอาบน้ำ ตอนนี้อาการน่าเป็นห่วง มีตุ่มขึ้นเต็มตัว เพราะเจ้าตัวมีโรคประจำตัวคือเบาหวาน

        โดย น้ำบาดาลดังกล่าว พระภิกษุภายในวัด และญาติโยมที่มาร่วมกันทำบุญใช้ทั้งกินและอาบน้ำ รวมถึงใช้ล้างหน้าแปรงฟัน ซึ่งนอกจากโยมผู้หญิงแล้วยังมีพระที่มีอาการทางเยื่อบุตาอักเสบด้วย ซึ่งเชื่อว่ามีคนร้ายทำการวางยา และเกี่ยวข้องกับที่ทางวัดนั้นได้ไปขัดผลประโยชน์กรรมการวัดชุดเก่า ที่มีปัญหากันมานานเกือบ 20 ปีแล้ว จากการที่กรรมการชุดเก่าค่อยจะหาผลประโยชน์จากวัด

วางยาพระ

        ทั้งนี้ เจ้าอาวาสได้เดินทางเข้าลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.สว่างอารมณ์ พร้อมนำตัวอย่างน้ำไปร้องกับทางอำเภอสว่างอารมณ์ เพื่อให้มีการตรวจสารปนเปื้อนในน้ำ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการและขณะนี้ได้ดำเนินการ รวมถึงมีการเดินทางไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุทัยธานี เพื่อร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ไว้แล้วด้วยเช่นกัน

วางยาพระ

วางยาพระ

วางยาพระ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือดีวางยาฆ่าหญ้าในถังน้ำ กะฆ่าพระให้ตายทั้งวัด ญาติโยมไม่รอด อาการโคม่า โพสต์เมื่อ 30 ตุลาคม 2562 เวลา 16:13:20 14,190 อ่าน
TOP