x close

สู้สุดใจ เด็กหญิง 11 ขวบ ปล้ำสู้ - จิ้มตาจระเข้ ช่วยเพื่อน 9 ขวบ รอดคมเขี้ยวมาได้

       สู้สุดใจ ! เด็กหญิง 11 ขวบ โดดลงน้ำเข้าต่อสู้และจิ้มตาจระเข้ ช่วยเพื่อน 9 ขวบ รอดคมเขี้ยวมาได้ หลังถูกจระเข้งับขณะว่ายน้ำเล่นกัน


จระเข้
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

       วันที่ 28 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานวีรกรรมชวนหวาดเสียวของเด็กนักเรียนหญิงชาวซิมบับเว อายุ 11 ขวบ ที่ได้เอาตัวเข้าสู้กับจระเข้ตัวใหญ่ เพื่อช่วยชีวิตของเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ จนกระทั่งจระเข้ยอมปล่อยเหยื่อออกจากคมเขี้ยว จนเด็กหญิงทั้ง 2 คนรอดชีวิตมาได้ในที่สุด

       รายงานเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในแม่น้ำสายหนึ่งของหมู่บ้านซินเดเรลา ของประเทศซิมบับเว ในตอนนั้น ลาโตยา มูวานิ เด็กหญิงอายุ 9 ขวบ กำลังว่ายน้ำเล่นอยู่กับเพื่อน ๆ อีก 7 คน แต่ตอนที่คนอื่น ๆ ขึ้นจากน้ำกันแล้วนั้น เธอยังคงว่ายน้ำเล่นต่ออยู่คนเดียว จนกระทั่งเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น

       จระเข้ตัวใหญ่ได้เข้าจู่โจมลาโตยา ด้วยการงับมือและขาของเด็กน้อย พยายามลากเหยื่อของมันลงน้ำ ทำให้เด็กหญิงกรีดร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด เธอพยายามดิ้นรนที่จะลอยตัวบนผิวน้ำ ต้านแรงดึงของจระเข้ พร้อมกับร้องขอความช่วยเหลือ

       ในตอนนั้น รีเบคกา มุนคอมบ์เว เด็กหญิงวัย 11 ขวบ ซึ่งเป็นพี่โตสุดในแก๊งเด็ก กำลังจะขึ้นจากน้ำ เมื่อได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากลาโตยา เธอจึงไม่รอช้า รีบกระโดดลงน้ำว่ายเข้าไปหาเพื่อนทันที จนกระทั่งได้พบกับสัตว์ร้ายที่กำลังพยายามดึงลาโตยาลงน้ำ

       โดยไม่รอช้า รีเบคกาตัดสินใจพุ่งตัวไปอยู่ด้านหลังของจระเข้ แล้วใช้มือเปล่าทั้งทุบและตีมันอย่างสุดแรง ก่อนจะใช้นิ้วของเธอจิ้มเข้าไปที่ตาจระเข้ สร้างความเจ็บปวดให้มันกระทั่งยอมปล่อยลาโตยาในที่สุด

       รีเบคกาและลาโตยารีบว่ายน้ำขึ้นฝั่งในทันที ซึ่งนับเป็นเคราะห์ดีอย่างมากที่จระเข้ตัวดังกล่าวไม่ได้ตามมาเล่นงานเด็กทั้ง 2 คน ขณะที่ข่าวดังกล่าวนั้นสร้างความตกใจอย่างมากแก่ผู้ใหญ่ในหมู่บ้าน พ่อของลาโตยา บอกว่า เขานึกถึงผลลัพธ์ที่เลวร้ายสุด ๆ ไว้แล้วตอนได้ยินข่าว เขานึกไม่ออกเลยจริง ๆ ว่ารีเบคกาช่วยลูกสาวเขาไว้ได้อย่างไร

       ขณะที่ รีเบคกา เผยกับสื่อท้องถิ่นว่า ในตอนที่เกิดเหตุเธอได้ยินลาโตยาตะโกนบอกว่ามีอะไรบางอย่างกัดมือ ด้วยความที่เธอเป็นพี่โตสุดในกลุ่มเด็ก ทำให้รู้สึกว่าตัวเองต้องเป็นคนช่วยเด็กคนนี้ จึงพุ่งตัวลงน้ำไปช่วยเหลือ

       ทั้งนี้ พบว่ารีเบคกาไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรจากการเผชิญหน้าครั้งนี้ ขณะที่ลาโตยานั้นพบว่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาบาดแผลแล้ว คาดว่าเธอน่าจะหายดีและออกจากโรงพยาบาลได้ในไม่ช้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สู้สุดใจ เด็กหญิง 11 ขวบ ปล้ำสู้ - จิ้มตาจระเข้ ช่วยเพื่อน 9 ขวบ รอดคมเขี้ยวมาได้ อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2562 เวลา 15:36:55 17,763 อ่าน
TOP