x close

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ รับสั่งถึงสิ่งที่ ในหลวง ร.9 ทรงสั่งเสียเรื่องเดียว

 

            สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เปิดงาน 30 ปี ชัยชนะแห่งการพัฒนา และรับสั่งถึงสิ่งที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงสั่งเสีย ที่จะไม่ทำให้ทรงผิดหวัง


           วันที่ 30 ตุลาคม 2562 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์นายกกิตติมศักดิ์และองค์ประธานมูลนิธิชัยพัฒนา เสด็จฯ เปิดงาน 30 ปี ชัยชนะแห่งการพัฒนา ของมูลนิธิชัยพัฒนา

            ทั้งนี้ ความตอนหนึ่ง สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รับสั่งว่า 

           "พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ไม่ได้ทรงสั่งเสียอะไรมากมาย แต่สั่งเสียอยู่เรื่องเดียวที่เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะหนักคือ ต้องดำเนินการมูลนิธิชัยพัฒนาให้ไปได้ตลอดรอดฝั่ง ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ท่านจะอยู่หรือไม่อยู่ แต่ยังไงก็ต้องอาศัยความช่วยเหลือ ความร่วมมือจากผู้ที่อยู่ในมูลนิธิเอง และก็พวกที่อยู่นอกมูลนิธิ แต่ว่าก็มาช่วย ขอบคุณทุก ๆ คนที่มาถึงวันนี้ 30 ปี คิดว่ายังทำงานได้ จะต้องไม่ให้ทรงผิดหวัง ตอนนี้ก็พยายามในเรื่องนี้ ก็ขยายไปสู่กลุ่มต่าง ๆ มากมาย....ช่วยกันทำถวายพระองค์มากขึ้น...."

            ทั้งนี้ งาน 30 ปี ชัยชนะแห่งการพัฒนา จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ผู้ก่อตั้งมูลนิธิชัยพัฒนา เมื่อ พ.ศ. 2531 เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขราษฎร ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เว็บไซต์ มูลนิธิชัยพัฒนา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ รับสั่งถึงสิ่งที่ ในหลวง ร.9 ทรงสั่งเสียเรื่องเดียว อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2562 เวลา 11:49:36 56,590 อ่าน
TOP