x close

ศาลสั่งจำคุกคนขับรถชนเซนติเมตร - โจ้ ศุภกิจ ตกคลองดับที่เชียงใหม่ 3 ปี

       ศาลสั่งจำคุกคนขับรถชนเซนติเมตร - โจ้ ศุภกิจ ตกคลองดับที่เชียงใหม่ 3 ปี ปรับ 4.1 หมื่นบาท ด้านครอบครัวผู้เสียชีวิต ขอบคุณที่ศาลเมตตา


เซนติเมตร

       วันที่ 31 ตุลาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า ศาลจังหวัดเชียงใหม่ อ่านคำพิพากษาคดีที่นางสาววิจิตรา ปุกบุญเรือง ขับรถชนรถของนายจตุรภัทร เข็มนาค หรือ เซนติเมตร พิธีกรชื่อดัง และนายศุภกิจ เกิดซ้ำ หรือ โจ้ จนตกลงไปในคลองและเสียชีวิต

       โดยโจทก์ในคดีนี้ ได้แก่ สำนักงานอัยการสูงสุด และนายประทิน-นางประคอง เกิดซ้ำ บิดาและมารดาของโจ้  ซึ่งทางโจทก์บรรยายฟ้องว่า ตอนแรกนางสาววิจิตราอยู่ช่องเดินรถขวาสุด ถูกบังคับให้เลี้ยวขวาเท่านั้น แต่กลับขับไปยังทางตรง ทำให้เกิดการพุ่งชนจนอีกฝ่ายเสียชีวิต ขณะที่ศาลพิเคราะห์ว่า จำเลยกระทำผิดจริง จึงสั่งจำคุก 3 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท, ขับรถฝ่าฝืนจราจร ปรับ 1 พันบาท รวมแล้วปรับ 4.1 หมื่นบาท

       อย่างไรก็ตาม จำเลยให้การสารภาพ จึงลดโทษเหลือจำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับ 20,500 บาท นอกจากนี้ จำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน และได้ชดใช้เงินให้โจทก์ร่วมทั้งสองมาส่วนหนึ่ง ดังนั้น โทษจำคุกจึงรอการลงโทษไว้กำหนด 2 ปี ให้จำเลยชำระเงินค่าปลงศพ 3 แสนบาท ให้ชำระค่าอุปการะเลี้ยงดูแก่โจทก์ คนละ 5 แสนบาท ดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ จนกว่าจะชำระแก่โจทก์แล้วเสร็จ

       ด้านนายประทินและนางประคอง กล่าวว่า ดีใจที่ศาลเมตตา หากคู่กรณีเข้ามาพูดคุยตั้งแต่แรกคงไม่มีการฟ้องศาลอะไรแบบนี้ ส่วนเงินเยียวยาได้รับแล้ว 2 แสนบาท

เซนติเมตร ล้นตู้
ภาพจาก สปริงนิวส์

เซนติเมตร ล้นตู้
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุกคนขับรถชนเซนติเมตร - โจ้ ศุภกิจ ตกคลองดับที่เชียงใหม่ 3 ปี อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10:56:05 33,587 อ่าน
TOP