x close

อีสานหนาวมาก อุณหภูมิลด 3-5 องศา เหมยขาบโผล่ อุบลฯ ขาวโพลนเต็มยอดหญ้า

          ภาคอีสานหนาวมาก อุณหภูมิลดลง 3-5 องศาเซลเซียส เหมยขาบโผล่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ขาวโพลนเต็มยอดหญ้า

อีสานหนาวมาก
ภาพจาก ทวิตเตอร์ fm91trafficpro

อีสานหนาวมาก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Supawatt Karin

          วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Supawatt Karin เผยภาพความหนาวของของเช้าวันนี้ ที่บ้านโนนใหญ่ ต.สระสมิง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี อากาศหนาวเย็นจัด จนมีน้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบ ขาวโพลนกระจายอยู่บนยอดหญ้า


          นอกจากนี้ ชาวเน็ตที่จังหวัดอื่น ๆ ในภาคอีสาน ต่างก็ตื่นเต้นกับอากาศที่หนาวเย็นลงเช่นกัน พากันทวีตข้อความรายงานสภาพอากาศ ระบุว่าจังหวัดของตัวเองหนาวแล้ว

อีสานหนาวมาก
ภาพจาก ทวิตเตอร์ fm91trafficpro

          โดยอากาศที่หนาวเย็นลงนั้น กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า หย่อมความกดอากาศต่ำในประเทศกัมพูชา ทางใต้ของ จ.สุรินทร์ ประมาณ 30 กิโลเมตร ที่อ่อนกำลังลงจากพายุระดับ 1 มีแนวโน้มเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือเข้าสู่ประเทศไทย บริเวณ จ.บุรีรัมย์ ในระยะต่อไป ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรง เกิดขึ้นได้ในระยะนี้


          นอกจากนี้  ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง


        ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

อีสานหนาวมาก
ภาพจาก ทวิตเตอร์ fm91trafficpro


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีสานหนาวมาก อุณหภูมิลด 3-5 องศา เหมยขาบโผล่ อุบลฯ ขาวโพลนเต็มยอดหญ้า อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10:55:01 23,288 อ่าน
TOP