x close

ปค. ยันถ่ายรูปบัตร ปชช. ผู้ทำขอดูรูปได้จนกว่าจะพอใจ ชอบเมื่อไรค่อยสั่งพิมพ์ !

         อธิบดีกรมการปกครอง ยืนยัน ถ่ายรูปทำบัตรประชาชน ผู้ทำสามารถขอดูรูปได้จนกว่าจะพอใจ ชอบเมื่อไรค่อยสั่งพิมพ์บัตร พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน เตรียมกระจกให้ตรวจเช็กความเรียบร้อย


บัตร ปชช.
ภาพจาก ไทยโพสต์

          วันที่ 31 ตุลาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง (ปค.) กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรี ฝากหน่วยงานที่รับผิดชอบทำบัตรประชาชน ปรับปรุงการทำงานเรื่องการถ่ายภาพติดบัตรประชาชนให้เหมือนตัวจริง หลังพบว่าเครื่องอ่านบัตรแสดงรูปที่ปรากฏไม่เหมือนตัวจริงนั้น

          ขณะนี้ ได้มีการทำหนังสือกำชับเจ้าหน้าฝ่ายทะเบียน เปิดโอกาสให้ผู้ขอทำบัตรได้ดูรูป รวมถึงจัดกระจกไว้ให้ เพื่อให้เช็กความเรียบร้อยของตนเอง จนกว่าผู้ขอทำบัตรจะเห็นชอบ แล้วจึงจะสั่งพิมพ์บัตร สามารถส่องกระจก ดูแล้วดูอีกจนกว่าจะพอใจ

บัตร ปชช.

          ส่วนที่ใบหน้าไม่ตรงกับบัตร จากการสแกนในโครงการชิมช้อปใช้ อาจเพราะบัตรประชาชนมีระยะเวลาเปลี่ยนทุก 8 ปี ใบหน้าคนย่อมเปลี่ยนแปลง ยกเว้นหากให้ทำทุกปี หรือร่นเวลาให้สั้นลง ก็ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ทั้งนี้ ยืนยันว่าระบบการทำบัตรประชาชนที่ใช้เป็นมาตรฐานสากล และเครื่องมือเครื่องใช้ก็มีความทันสมัย โดยต้นทุนในการทำบัตรประชาชนอยู่ที่ 70-80 บาท ยังไม่รวมค่าวัสดุอื่น ๆ ทางกรมการปกครอง จึงต้องเก็บค่าทำบัตรในกรณีบัตรหาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปค. ยันถ่ายรูปบัตร ปชช. ผู้ทำขอดูรูปได้จนกว่าจะพอใจ ชอบเมื่อไรค่อยสั่งพิมพ์ ! อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:33:38 16,567 อ่าน
TOP