x close

พยาบาลถูกจับฐานฆาตกรรม หลังฉีดยาเพื่อนสนิทให้ตายอย่างสงบ เพราะอกหัก

       พยาบาลโดนจ่อคุกตลอดชีวิต หลังฉีดยาพิษฆ่าเพื่อนที่ร้องขอให้จบชีวิต อยากตายเพราะอกหัก ศาลเผย กรณีนี้ไม่ใช่การุณยฆาต แต่เป็นการฆาตกรรม



การุณยฆาต
ภาพจาก Maricopa County Sheriff's Office

       เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า คริสตี เจน เคิปปลิน พยาบาลชาวอเมริกัน วัย 58 ปี ถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรม เพราะฉีดยาพิษคร่าชีวิตเพื่อนสนิท หลังจากที่เพื่อนตกอยู่ในภาวะเครียดหนัก อยากตาย และอยากให้ช่วยให้เขาจบชีวิตให้สิ้นทุกข์

       เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2561 โดยเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองมิสชั่นวีเอโฮ ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เข้าไปตรวจเช็กดู แมทธิว ปีเตอร์ โซกัลสกี ผู้ป่วยวัย 57 ปี ตามปกติ และพบว่าเขาเสียชีวิตแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าผู้ที่ทำให้เขาเสียชีวิตคือ คริสตี

       รายงานระบุว่า แมทธิวเครียดและบ่นอยากตาย เนื่องจากเพิ่งเลิกรากับคนรัก จึงไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกแล้ว และขอให้คริสตีช่วยเหลือ เธอจึงช่วยฉีดยาให้เขาตาย

       ท็อดด์ สปิตเซอร์ อัยการแขวงของออเรนจ์เคาน์ตี รัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยว่า กฎหมายการุณยฆาตในรัฐแคลิฟอร์เนียเป็นกฎหมายที่เคร่งครัดมาก ต้องกระทำในผู้ป่วยที่เจ็บป่วยรุนแรงมาก และต้องผ่านการตัดสินใจอย่างรอบคอบเข้มงวดจากแพทย์ในการเลือกใช้ตัวยาสำหรับการทำการุณยฆาตดังกล่าว ซึ่งมันคนละเรื่องกับกรณีของคริสตีกับแมทธิว

การุณยฆาต
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

       "สิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นอะไรที่รับไม่ได้ ผู้ผ่านการฝึกมาเป็นพยาบาลมีหน้าที่ช่วยชีวิตผู้ป่วยและผู้ป่วยที่กำลังจะตาย แต่เธอกลับทำลายหน้าที่ของตัวเองด้วยการคร่าชีวิตผู้อื่น"

       รายงานของศาลระบุว่า คริสตีถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม แต่เธอปฏิเสธข้อกล่าวหา ขณะนี้ศาลตั้งวงเงินประกันตัวไว้ที่ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 30.17 ล้านบาท

       ทั้งนี้ หากศาลตัดสินว่าคริสตีมีความผิดจริง เธออาจได้รับโทษจำคุก 25 ปี ไปจนถึง...จำคุกตลอดชีวิต...


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยาบาลถูกจับฐานฆาตกรรม หลังฉีดยาเพื่อนสนิทให้ตายอย่างสงบ เพราะอกหัก อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:17:35 16,435 อ่าน
TOP