x close

นายทหารเกษียณ เล่าประสบการณ์ตายแล้วฟื้น พบต้นไม้เป็นสีเขียวมรกต - แม่ชีดัง

        นายทหารเกษียณ เล่าประสบการณ์ตายแล้วฟื้น พบต้นไม้เป็นสีเขียวมรกต และพบแม่ชีดัง หมอชี้ เป็นเพราะออกกำลังกายหนัก เสียเหงื่อมาก


        วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ร.ต. ชิษณุเชษฐ์ ทัพพ์เดโชกิตต์ หรือจ่าโส วัย 64 ปี อดีตนายทหารมณฑลทหารบกที่ 16 (มทบ.16) ได้เล่าประสบการณ์การตายแล้วฟื้นขึ้น

        ด้านนางหงษ์ ทัพพ์เดโชกิตต์ ภรรยาวัย 63 ปี กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 6 ตุลาคมที่่ผ่านมา เวลา 9 โมง สามีได้ออกกำลังกายบนลู่วิ่ง จากนั้นไปขุดดินท่อระบายน้ำหลังบ้าน ทว่าพอขุดได้ 2 ครั้ง สามีก็ตะโกนบอกจะเป็นลม ขอน้ำดื่มหน่อย ตนจึงให้หลานสาวเอาน้ำไปให้ ตัวเองไปหายาดม พอออกมาก็พบสามีมีอาการกระตุก 2 ครั้ง จึงให้หลานช่วยลากไปบนเก้าอี้ข้างบ้าน เปิดพัดลมให้ เนื่องจากเห็นว่าเหงื่อท่วมร่าง

        ต่อมาสามีก็แน่นิ่งไม่รู้สึกตัว นางสาวจิราพัชร์ ทัพพ์เดโชกิตต์ วัย 35 ปี ลูกสาว กลับมาถึงบ้านพอดี จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรี

ตายแล้วฟื้น

        ทั้งนี้ นางสาวจิราพัชร์ กล่าวว่า พอพ่อถึงโรงพยาบาลก็ถูกนำตัวส่งห้องฉุกเฉิน มีสายระโยงระยางเต็มไปหมด พอป๊มหัวใจก็นิ่งไม่ตอบสนอง ตนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้ไหว้พระพุทธชินราชที่อยู่ในวิหารหน้าโรงพยาบาล แล้วก็กลับมาดูพ่ออีกครั้ง ซึ่งเวลา 4 โมงเย็น พ่อก็มีสติ และหายเป็นปกติ

        ส่วน ร.ต. ชิษณุเชษฐ์ กล่าวว่า ช่วงแรกที่ตนหมดสติเหมือนตัวเองลอยได้ เห็นต้นไม้เป็นสีเขียวมรกร แล้วก็ไม่เห็นอะไรอีกเลย ตื่นอีกครั้งตอนช่วงที่น่าจะอยู่ดรงพยาบาล ด้านหลังเห็นแม่ชีใส่ชุดขาวเดินจงกลม จำได้ว่าคือ แม่ชีแก้ว อยู่ที่วัดเขาช้างมงคลวนาราม ต.หนองกระทุ่ม อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เป็นวัดที่ภรรยาชอบไปถือศีลปฏิบัติธรรม แล้วก็ไม่เห็นอะไรอีก ได้ยินแต่ภรรยากับลูกเรียกชื่อ พอตื่นขึ้นมารู้สึกเจ็บหน้าอก คาดว่ามีการปั๊มหัวใจ ไม่สามารถขยับร่างกายได้

        ขณะที่แพทย์ เปิดเผยว่า สาเหตุน่าจะมาจากเสียเหงื่อมาก ขาดออกซิเจนในเลือด เกิดจากการหักโหมออกกำลังกาย คิดว่าตัวเองไหว แต่พอไม่ไหวก็เกิดอาการวูบและหมดสติ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายทหารเกษียณ เล่าประสบการณ์ตายแล้วฟื้น พบต้นไม้เป็นสีเขียวมรกต - แม่ชีดัง โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 20:44:42 16,850 อ่าน
TOP