x close

หนุ่มจีน สมองบาดเจ็บในวัยเด็ก ร่างกายหยุดโต ผ่านไป 28 ปี ยังดูเหมือนเด็กประถม

       หนุ่มจีน สมองบาดเจ็บตอน 6 ขวบ ต่อมใต้สมองกระเทือน จนร่างกายหยุดโต ทุกวันนี้อายุ 34 ปี แต่ยังดูใส ๆ เหมือนเด็กประถม


หน้าเด็ก
ภาพจาก sohu.com

       เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า จูเสิ่นไค่ ชายหนุ่มชาวจีนวัย 34 ปี ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวชีวิตสุดรันทดของตัวเอง ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ประสบอุบัติเหตุทางสมองตอนเด็ก ทำให้ตัวเองติดอยู่ในร่างเด็ก แม้ว่าตอนนี้เขาจะกลายเป็นชายหนุ่มแล้ว แต่ร่างกายไม่เจริญเติบโตตามไปด้วย และยังคงมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับเด็ก จนส่งลผลกระทบอย่างมากต่อชีวิต อีกทั้งยังไม่สามารถแต่งงานมีครอบครัวได้

       เสิ่นไค่ ทำงานเป็นชาวสวนและช่างตัดผมอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ไม่ไกลจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ทางตะวันออกของจีน โดยตอนที่เขาอายุ 6 ขวบ เขาถูกก้อนหินกระแทกหัวอย่างรุนแรง แต่เนื่องจากไม่ได้มีเลือดไหล พ่อแม่จึงไม่ได้คิดอะไรมาก ไม่ได้กังวลอะไร

       แต่พอตกกลางคืน เด็กชายมีไข้สูงมาก พ่อแม่ก็พยายามดูแลรักษาเช็ดเนื้อเช็ดตัวไปเท่าที่ทำได้ ด้วยความไม่รู้ กระทั่งเวลาผ่านไป 3 วัน เสิ่นไค่อาการไม่ดีขึ้นเลย พ่อแม่จึงตัดสินใจพาเข้าไปคลินิกแถวบ้าน โดยหมอตรวจพบว่ามีก้อนเลือดคั่งอยู่ในสมอง และได้ผ่าตัดนำออกให้

       หลังจากนั้น พ่อแม่จองเสิ่นไค่ก็โล่งใจ คิดว่าลูกชายหายดีเป็นปกติแล้ว หลังจากนั้นเขาเติบโตขึ้นมาแบบตามมีตามเกิดขึ้น และไม่มีอาการผิดปกติอะไรเกิดขึ้น

หน้าเด็ก
ภาพจาก sohu.com

       จนกระทั่งเวลาผ่านไป 3 ปี เด็กชายเสิ่นไค่พบว่าตัวเองไม่เติบโตขึ้นเหมือนกับเด็กคนอื่น ๆ ความสูงไม่เพิ่ม รูปร่างหน้าตายังคงเหมือนกับตอนที่อายุ 6 ขวบ ด้วยเหตุนี้ พ่อแม่จึงพาเข้าไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใหญ่ในเมือง กระทั่งพบว่าต่อมใต้สมองของเขาได้รับการกระทบกระเทือน

       ด้วยความที่การแพทย์ในช่วงนั้นยังไม่ได้เจริญมากพอและทันสมัยเหมือนกับสมัยนี้ แพทย์จึงให้คำแนะนำเท่าที่ทำได้และให้ยากลับไปกิน โดยเสิ่นไค่ปฏิบัติตามที่หมอแนะนำ และกินยาติดต่อกันมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปี เต็ม แต่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เขากลายเป็นเด็กหนุ่ม วัย 14 ปี แล้ว แต่ร่างกายยังคงเหมือนกับเด็กน้อย และจะไม่มีวันเติบโตขึ้นไปเป็นวัยหนุ่มสาวเหมือนกับคนปกติทั่วไป

       แม้ว่าชีวิตจะแตกต่างจากคนอื่น จะแต่งงานมีทายาทก็ไม่ได้ แต่เสิ่นไค่ก็พยายามมองโลกในแง่ดี และใช้ชีวิตของเขาไปในทางบวก เขาทำงานเลี้ยงตัวเองโดยพึ่งคนอื่น เปิดร้อนตัดผมเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง และมีรายได้อื่นจากการปลูกผักขาย ซึ่งเขาจะดูแลพ่อแม่ไปในเวลาเดียวกันด้ย

       เสิ่นไค่กล่าวติดตลกอีกว่า ตอนนี้คนในวัยเดียวกับเขาเริ่มหน้าเหี่ยวย่นมีตีนกากันแล้ว แต่ตัวเขายังคงหน้าเด็กใสปิ๊งอยู่ ซึ่งกับนับว่าเป็นเรื่องดี ๆ ที่แก่แล้วแต่ยังหน้าเด็ก

หน้าเด็ก
ภาพจาก sohu.com

หน้าเด็ก
ภาพจาก sohu.com

หน้าเด็ก
ภาพจาก sohu.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจีน สมองบาดเจ็บในวัยเด็ก ร่างกายหยุดโต ผ่านไป 28 ปี ยังดูเหมือนเด็กประถม อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:26:53 36,256 อ่าน
TOP