x close

สาว จนท. หน่วยแพทย์ ถูกคนเมาชกหน้า ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ตอนตี 4 ชีวิตผวา

          สาวเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน ถูกคนเมาชกหน้า ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ตอนตี 4 ชีวิตผวา ทั้งที่ทุ่มเทรักษาผู้ป่วย กลับต้องเจอภัยเพราะคนเมา ขาดสติ ผู้บริหาร รพ. ยันแจ้งความเอาผิด

คนเมาชกหน้า

          เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2562 เฟซบุ๊ก Yukontorn Jitkueakul แชร์เรื่องราวน่าสะเทือนใจที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ และหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน โดยผู้โพสต์ซึ่งเป็นหัวหน้าหน่วยฉุกเฉิน โรงพยาบาลกำแพงเพชร ได้เล่ากรณีของน้องในทีมซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่เวชกิจฉุกเฉิน ว่าน้องคนนี้ได้ออกไปช่วยคนป่วยที่ร้องขอความช่วยเหลือผ่าน 1669 ตอนเวลา 04.00 น. แล้วคนเมาซึ่งเป็นเพื่อนของลูกคนไข้ เข้ามาชกต่อยหน้าน้องเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว

          "การไปออกช่วยเหลือ ณ จุดเกิดเหตุ เป็นงานที่คน ER ถือว่าเป็นงานรีบเร่งลำดับแรก เพราะมันคือชีวิตของคน ให้ไกลแค่ไหน บุกป่าทุ่งนา ให้ดึกดื่นอย่างไร ให้ที่ ER มีงานยุ่งแค่ไหนเราก็ต้องทิ้งงานไป เพื่อรีบไปช่วยชีวิตคน เพราะรู้ว่าทุกนาทีมีค่า

          แต่ชีวิตพวกเราก็มีค่าค่ะ เราก็มีพ่อแม่ เราก็มีคนรัก คนเมาคนนี้กำลังทำให้เราหวาดกลัว ทำให้เราท้อใจในการปฏิบัติหน้าที่ เราเสียใจ เราเสียขวัญ คุณทำร้ายเราเพียงเพราะคุณเมา คุณขาดสติ"

          โดยผู้โพสต์เผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว ก็ได้นำทีมไปตรวจพบว่าผู้ป่วยตัวเย็น ไม่มีชีพจรแล้ว ภายหลังแจ้งตำรวจก็ได้ดำเนินการ แจ้งกู้ภัยให้นำศพส่งโรงพยาบาล พร้อมแจ้งให้ลูกกับภรรยาของผู้ตายทราบ แต่ต่อมาลูกคนเล็กของผู้ตาย พร้อมเพื่อนที่ตั้งวงกินเหล้าประมาณ 10 คน ได้มาถึงที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นกู้ภัยมาถึงเตรียมจะนำศพไปโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จึงเตรียมขึ้นรถกลับโรงพยาบาล แต่ฝ่ายเพื่อนของลูกผู้ตาย กลับเมาเอะอะ โวยวายว่ากู้ภัยไม่ทำอะไรกับศพเสียที จะปรี่เข้าไปทำร้ายกู้ภัย แต่กู้ภัยปิดกระจกรถทันเลยวิ่งมาที่รถพยาบาล และเอื้อมมือเข้ามาชกหน้าน้องเวชกิจฉุกเฉิน น้องจึงรีบปิดกระจกล็อก แล้วแจ้งตำรวจ

          ทั้งนี้ เบื้องต้นทางผู้โพสต์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล และหัวหน้าพยาบาล ไม่สามารถยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ สั่งแจ้งความดำเนินคดีในนามของโรงพยาบาลกำแพงเพชรแล้ว เพื่อให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษตามกฎหมายต่อไป


คนเมาชกหน้า
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาว จนท. หน่วยแพทย์ ถูกคนเมาชกหน้า ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ตอนตี 4 ชีวิตผวา โพสต์เมื่อ 3 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:04:22 9,063 อ่าน
TOP