x close

กราบหัวใจ พ่อ-แม่ น้องเอิร์ธ บริจาคอวัยวะลูก 1 ชีวิตจากไป ต่อลมหายใจอีก 4 ชีวิต

          น้องเอิร์ธ หนุ่มวัย 16 ปี ประสบอุบัติเหตุรถชนจนเสียชีวิต พ่อ-แม่ ตัดสินใจบริจาคอวัยวะลูกชาย เพื่อช่วยอีก 4 ชีวิตให้ได้มีลมหายใจต่อ


          ขณะนี้ (3 พฤศจิกายน 2562) โลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊ก Urassaya Nirasawong โดยบอกเล่าเรื่องราวของ น้องเอิร์ธ นายสิทธิกรกฤตย์ บำรุงจิต อายุ 16 ปี ลูกชายคนเดียวของ นางธัญญา บำรุงจิต และ นายสุดใจ บำรุงจิต น้องเอิร์ธ เป็นเด็กร่าเริงแจ่มใส มีความกตัญญู มีสัมมาคารวะ อ่อนน้อมถ่อมตน เป็นเด็กมีจิตอาสา ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นที่รักของทุกคน


          แต่แล้ว น้องเอิร์ธ ก็เกิดอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ ชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ ทำให้กระโหลกศีรษะแตก สมองบวม เมื่อเดือนกรกฎาคม 2562 เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลถึง 3 แห่ง ก่อนถูกส่งต่อมาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เป็นแห่งที่ 4 แต่อาการไม่ดีขึ้น แพทย์จึงแจ้งให้พ่อแม่ทราบว่า น้องเอิร์ธ ก้านสมองตายแล้ว และแพทย์ได้มีการพูดคุยกับครอบครัวน้องเอิร์ธว่า สนใจจะบริจาคอวัยวะหรือไม่ เพราะก้านสมองตาย แต่อวัยวะยังสมบูรณ์ทุกอย่าง สามารถบริจาคเพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยคนอื่นให้มีชีวิตต่อไป

          นายสุดใจ พ่อของน้องเอิร์ธ ยินดีที่จะบริจาคอวัยวะของลูกชาย เพราะร่างกายส่วนอื่น ๆ แข็งแรง จากนั้นผู้เป็นพ่อได้พูดกับลูกรักว่า บริจาคอวัยวะเพื่อช่วยชีวิตคนอื่นต่อนะลูก เป็นบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ ลูกตายไปก็เอาอวัยวะไปไม่ได้ แต่เมื่อบริจาคแล้วลูกจะได้เอาบุญไปอีกภพหนึ่ง ซึ่งพิธีศพน้องเอิร์ธตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเขาไม้แก้ว และได้รับพระราชทานเพลิงศพ (เป็นกรณีพิเศษ) ณ เมรุสถานวัดเขาไม้แก้ว ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กราบหัวใจ พ่อ-แม่ น้องเอิร์ธ บริจาคอวัยวะลูก 1 ชีวิตจากไป ต่อลมหายใจอีก 4 ชีวิต โพสต์เมื่อ 3 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:27:05 39,318 อ่าน
TOP