x close

สาววัย 24 ทนลำบากจนผอมโซ หนักแค่ 21 กก. - กินข้าววันละ 8 บาท เก็บเงินรักษาน้อง

 

             พี่สาวยอมอดมื้อกินมื้อ ใช้เงินแค่วันละ 8 บาท ทนลำบากเพื่อเก็บเงินเป็นค่าหมอให้น้องชาย หลังพ่อแม่จากไป ทิ้งให้เผชิญโลกลำพัง 2 พี่น้อง เผยร่างกายทรุดหนัก ขาดสารอาหาร น้ำหนักตัวเหลือแค่ 21 กิโลกรัมเท่านั้น

 พี่ช่วยน้อง
ภาพจาก sinchew.com.my

              สายสัมพันธ์ของคนในครอบครัวนั้นเป็นอะไรที่เหนียวแน่นและยิ่งใหญ่ ความรักที่มีให้กันนี้เองที่ทำให้เรายอมเสียสละความสุขส่วนตัวได้ เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของคนที่เรารัก เช่นเดียวกับกรณีของหญิงสาวชาวจีนรายนี้ ที่ยอมกัดฟันใช้ชีวิตอย่างตรากตรำเพื่อน้องชาย หลังพ่อแม่ตายจากทิ้งให้ 2 พี่น้องเผชิญโลกเพียงลำพังตั้งแต่ยังเด็ก ยอมเป็นฝ่ายอดมื้อกินมื้อ แม้ร่างกายผอมโซ เพียงเพื่อจะเก็บเงินที่เหลือมาเป็นค่ารักษาพยาบาลน้องชาย

              โดยรายงานจากเว็บไซต์เวิล์ดออฟบัซ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เผยว่า พี่สาวผู้เสียสละรายนี้มีชื่อว่า อู๋ ฮวาหยวน ปัจจุบันเธออายุ 24 ปี แล้ว แต่ด้วยร่างกายที่ผ่ายผอมและมีภาวะทุพโภชนาการอย่างรุนแรง ทำให้เธอดูเหมือนอายุน้อย มีน้ำหนักตัวแค่ 21 กิโลกรัม และสูงเพียง 135 เซนติเมตร เท่านั้น แถมยังมีอาการผมร่วงเพราะร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ

              ที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากชะตาชีวิตที่เลวร้าย ทำให้ฮวาหยวนต้องสูญเสียแม่ไปตั้งแต่ตอนที่เธอยังเป็นเด็ก อายุแค่ 4 ขวบ และในปี 2557 คุณพ่อของเธอก็มาตายจากไปอีกคน ด้วยโรคตับแข็ง ทิ้งให้เธอกับน้องชายต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอด ภายใต้เงินเดือนละ 1,290 หยวน หรือราว 5,530 บาท

              ด้วยความที่ทั้งคู่มีฐานะยากจน ยังไม่มีรายได้ และน้องชายของฮวาหยวนก็เป็นผู้ป่วยที่มีอาการทางจิต ทำให้ฮวาหยวนต้องพยายามประหยัดเงินทุกวิถีทาง ยอมที่จะอดมื้อเช้า กินขนมปังหรือข้าวคลุกซอสพริกเป็นมื้อกลางวันกับมื้อเย็น บีบตัวเองให้ใช้เงินค่าอาหารเพียงวันละ 2 หยวน หรือราว 8.5 บาท เท่านั้น

              ส่วนที่เหลือนั้นนอกจากจะถูกใช้เป็นค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ในบ้านกับค่าดูแลน้องชาย เธอยังต้องพยายามเก็บเงินให้ได้ถึง 5,000 หยวน หรือราว 21,400 บาท เพื่อใช้เป็นค่ารักษาอาการของน้องชาย แน่นอนว่าร่างกายที่ผอมแห้งอ่อนแรงของเธอ ทำให้ฮวาหยวนล้มป่วยบ่อย ๆ แต่เธอก็อาศัยการซื้อยาถูก ๆ มารักษาอาการเท่านั้น ไม่ยอมไปหาหมอที่โรงพยาบาลเลย

พี่ช่วยน้อง
ภาพจาก sinchew.com.my

              เคราะห์ยังดีที่หลังจากน้องชายของเธอรักษาตัวได้ 1 ปี อาการป่วยทางจิตของเขาก็เริ่มสามารถควบคุมได้แล้ว ขณะที่ฮวาหยวนเองก็ยังไม่ยอมแพ้ในความฝัน แม้จะยากจนหนักแต่เธอก็ตัดสินใจกู้เงินเพื่อการศึกษามาเรียนต่อมหาวิทยาลัย ในมณฑลกุ้ยโจว พร้อมกับทำงานพิเศษเป็นคนทำความสะอาดและผู้ช่วยในการสอน ซึ่งทำให้เธอได้เงินเพิ่มมาอีกเดือนละ 600 หยวน หรือราว 2,570 บาท

              แต่เคราะห์ร้ายก็มาถึงอีกครั้ง ฮวาหยวนซึ่งตอนนี้เป็นนักศึกษาภาควิชาเศรษฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 ถึงคราวล้มป่วยหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากร่างกายของเธออยู่ในสภาพเลวร้ายเกินจะรับได้ ตอนนี้แม้แต่การเดินในระยะทาง 40 เมตร ยังเป็นเรื่องยากสำหรับเธอ แถมหมอยังบอกว่าภาวะทุพโภชนาการอย่างรุนแรงทำให้หัวใจของเธอมีปัญหา และจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัด ทว่าค่าผ่าตัดนั้นสูงถึง 200,000 หยวน หรือราว 858,000 บาท ทำให้ฮวาหยวนปฏิเสธการรักษา เพราะเธอไม่มีเงินจริง ๆ

พี่ช่วยน้อง
ภาพจาก sinchew.com.my

              อย่างไรก็ตาม เพื่อน ๆ และญาติที่ต่างทราบถึงชะตาชีวิตอันโหดร้ายของเธอ ตัดสินใจที่จะทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือฮวาหยวน พวกเขาจึงเริ่มทำการระดมทุนเพื่อมาเป็นค่ารักษาพยาบาลแก่เธอ และเมื่อเรื่องราวของฮวาหยวนกับน้องชายกลายมาเป็นที่สนใจของคนในสังคม ก็ได้มีคนจำนวนมากที่ช่วยกันบริจาคเงินเข้ามา หวังช่วยเหลือพี่สาวผู้เสียสละรายนี้

              สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ฮวาหยวนรู้สึกซาบซึ้งและขอบคุณน้ำใจที่ได้รับอย่างมาก ขณะที่น้องชายของเธอซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมอาการทางจิตของเขาได้แล้ว ก็ตั้งใจที่จะสร้างชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้น โดยตอนนี้เขาสามารถหางานทำในด้านสังคมสงเคราะห์ได้แล้ว และเขาก็หวังว่าจะนำเงินรายได้ที่หามา มาช่วยค่ารักษาพยาบาลของพี่สาวผู้เสียสละของเขาเช่นกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาววัย 24 ทนลำบากจนผอมโซ หนักแค่ 21 กก. - กินข้าววันละ 8 บาท เก็บเงินรักษาน้อง อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:59:44 56,514 อ่าน
TOP