x close

อุตุฯ เผยเหนือ-อีสาน อุณหภูมิสูงขึ้นแต่ยังเย็นอยู่ - เตือน กทม. ฝนฟ้าคะนอง 60%

         กรมอุตุฯ เผย ภาคเหนือ ภาคอีสาน มีอุณหภูมิสูงขึ้น แต่อากาศยังเย็นและมีหมอกในตอนเช้า เตือน กทม. และปริมณฑล วันนี้อาจเกิดฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่

ฝน
ภาพจาก Evdoha_spb / Shutterstock.com

         วันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะนี้ โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน แม้จะมีอุณหภูมิสูงขึ้นแต่ยังคงมีอากาศเย็นและมีหมอกในตอนเช้า

         สำหรับภาคใต้ มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง อ่าวไทยคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง


         ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส

         ขณะที่ เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งจุดที่มีปริมาณน้ำฝนมากที่สุด คือเขตจตุจักร 73 มิลลิเมตร รองลงมาที่เขตคันนายาว 65 มิลลิเมตร ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังรอการระบายหลายจุด อาทิ ซอยรัชดา 36 มีน้ำท่วมสูงถึงขอบประตูรถยนต์, แยกเกษตรฯ, ถนนรัชดาภิเษก บริเวณหน้าศาลอาญา, หน้าห้างเมเจอร์รัชโยธิน และบริเวณซอยลาดพร้าวซอย 1 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก กรมอุตุนิยมวิทยา
กรมอุตุนิยทวิทยา,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ เผยเหนือ-อีสาน อุณหภูมิสูงขึ้นแต่ยังเย็นอยู่ - เตือน กทม. ฝนฟ้าคะนอง 60% โพสต์เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:38:14 22,299 อ่าน
TOP