x close

ทำไปได้ ! เจิมยันต์ลงในพาสปอร์ต สุดท้ายอดบินต้องไปทำเล่มใหม่

          เตือนอีกครั้งห้ามขีดเขียนพาสปอร์ต หลังมีภาพเจิมยันต์ลงในพาสปอร์ต ทั้งที่กรมการกงสุล เคยประกาศเตือนมาแล้ว ชี้ถือว่า หนังสือเดินทางชำรุด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เชอร์รี่ ทัวน์เกาหลี

          วันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 เฟซบุ๊ก เชอร์รี่ ทัวน์เกาหลี ได้มีการเผยภาพพาสปอร์ต ซึ่งหน้า-หลังมีการเขียนยันต์เจิมลงไป พร้อมข้อความว่า ไม่ได้บินเพราะเจิมมา ขอฝากถึงท่านใดที่จะบินไปต่างประเทศ ไม่ว่าประเทศใดทั้งสิ้น เล่มพาสปอร์ตนี้สำคัญนะคะ เพราะพาสปอร์ตนี้เป็นเอกสารที่ออกโดยรัฐบาลสำหรับยืนยันตัวบุคคลในการเดินทางระหว่างประเทศ โดยปกติแล้วประกอบไปด้วยข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ วันเกิด และสถานที่เกิด เป็นต้น

          ซึ่งเล่มพาสปอร์ตนี้ห้ามมีรอยขีดเขียนบนพาสปอร์ต จะมีก็ทางเจ้าหน้าที่ทางรัฐบาลหรือเจ้าหน้าที่ระหว่างประเทศเท่านั้นที่จะเขียนให้ได้ ไม่ใช่ว่าจะเอาไปให้พระลงยันต์ให้ แบบนี้พาสปอร์ตของคุณจะใช้งานไม่ได้ แนะนำคือไปทำพาสปอร์ตใหม่นะคะ ขอฝากด้วย ท่านใดที่กำลังจะบินไปต่างประเทศ เล่มพาสปอร์ตนี้สำคัญกรุณาอย่าให้ใครมาเขียนอะไรลงในเล่มพาสปอร์ต เพราะคุณจะบินไม่ได้ตั้งแต่ที่ประเทศไทยเลยค่ะ



          ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ทาง กรมการกงสุล เคยแจ้งเตือนว่า ในหนังสือเดินทางต้องมีเพียงตราประทับของทางราชการเท่านั้น การขีดเขียนหรือประทับเครื่องหมายอื่นใดในหนังสือเดินทาง ถือว่า "หนังสือเดินทางชำรุด" อาจถูกปฏิเสธเข้าประเทศต่าง ๆ หรือถูก blacklist ห้ามเข้าประเทศนั้นอีก


ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรมการกงสุล กระทรวงต่างประเทศ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำไปได้ ! เจิมยันต์ลงในพาสปอร์ต สุดท้ายอดบินต้องไปทำเล่มใหม่ อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12:04:38 37,070 อ่าน
TOP