x close

รู้จักครูขวัญ แห่งผดุงนารี ฉีกกฎครูสายเนี้ยบ มาเป็นครูสายฮา น่ารักจนนักเรียนรัก


       ครูขวัญ ครูสาวสุดเปรี้ยวแห่ง โรงเรียนผดุงนารี จ.มหาสารคาม เปิดใจ การเป็นครูสายฮา มีความเป็นกันเอง เข้าถึงง่าย ฉีกกฎคุณครูจอมเนี้ยบ

ครูขวัญ โรงเรียนผดุงนารี
        กลายเป็นคลิปวิดีโอที่ถูกแชร์เยอะมากบนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นภาพของคุณครูสาวรายหนึ่ง เดินแบบในโรงเรียนด้วยท่วงท่าสุดเป๊ะปัง แถมยังมีลีลาการนำนักเรียนเชียร์กีฬาที่บอกเลยว่า ทุ่มสุดตัว จนโซเชียลแห่แชร์กันเพียบ

       ล่าสุด (5 พฤศจิกายน 2562) ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยังคุณครูท่านดังกล่าว ทราบชื่อคือ น.ส.กุลขวัญ โอษะคลัง หรือครูขวัญ อายุ 30 ปี คุณครูประจำวิชาภาษาฝรั่งเศส โรงเรียนผดุงนารี จ.มหาสารคาม โดยครูขวัญ บอกว่า ปกติแล้ว ตนเองชอบถ่ายคลิปเล่นกับเด็ก ๆ เสมอเวลาว่าง ส่วนคลิปเดินแบบนั้น วันนั้นตนกำลังจะเดินไปอีกอาคารหนึ่ง แล้วเห็นว่าทางเดินตรงนั้นสวยดีเลยถ่ายคลิปเล่น แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นกระแสแชร์ต่อขนาดนี้ ส่วนใหญ่ชื่นชอบ และบอกว่าอยากมีครูแบบนี้บ้าง

ครูขวัญ โรงเรียนผดุงนารี

       ครูขวัญ บอกอีกว่า ปกติตนชอบดูนางงาม นางแบบ และการประกวด ประกอบกับช่วงที่เรียนมหาวิทยาลัย ตนก็เป็นสันทนาการของคณะ และตนมีจริตของเพศที่ 3 ชอบเห็นคนหัวเราะ มีรอยยิ้ม ยิ่งเห็นแบบนี้ก็ยิ่งมีแรงฮึดที่จะทำสิ่งต่าง ๆ ปัจจุบันตนเป็นครูมา 8 ปี แล้ว ตนสอนวิชาภาษาฝรั่งเศส ซึ่งมีความยาก ตนก็จะประยุกต์สิ่งต่าง ๆ รอบตัวมาดึงดูให้เด็ก ๆ สนใจ ให้เขารู้สึกสนุก แต่เวลาสอนก็จริงจังแต่พอไม่ได้สอนเราก็จะสนุกไปกับเด็ก ๆ

        หลายคนอาจติดภาพว่า คุณครูจะต้องเรียบร้อย แต่ครูก็เป็นคนคนหนึ่งที่มีนิสัยแตกต่างกัน ด้วยความที่ตนเป็นคนแบบนี้ก็มีข้อดีที่สามารถเข้าถึงเด็ก ๆ และผู้ปกครองได้ ตนคิดเสมอว่าตอนเด็ก ๆ เราอยากมีครูแบบไหน เราก็จงเป็นครูแบบนั้น วิธีแบบนี้ทำให้เด็ก ๆ เปิดรับสิ่งต่าง ๆ ที่เราสอนได้อย่างรวดเร็วขึ้น จนบางครั้งเราเป็นกาวใจของคุณพ่อคุณแม่กับเด็ก ๆ ไปด้วย ก็ถือว่าเราโชคดีที่ตั้งแต่ผู้บริหารโรงเรียน ผู้ปกครองเข้าใจ โดยไม่ได้มีคำตำหนิใด ๆ อีกทั้งเมื่อมีงานกิจกรรมของโรงเรียนก็มักจะนึกถึงตนอยู่เสมอ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จักครูขวัญ แห่งผดุงนารี ฉีกกฎครูสายเนี้ยบ มาเป็นครูสายฮา น่ารักจนนักเรียนรัก อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19:59:52 114,481 อ่าน
TOP