x close

เด็ก 15 ถูกล่อซื้อกระทงการ์ตูน ลั่นไม่ขอรับเงินคืน จ่อรวมผู้เสียหายแจ้งกรรโชกทรัพย์

          ผู้ปกครองเด็ก 15 ถูกล่อซื้อกระทงขนมปังรูปการ์ตูนดัง ลั่นไม่ขอรับเงินคืน วันเดียวกันมีผู้เสียหายมากกว่า 5-6 ราย บางรายโดนไป 20,000 บาท เตรียมรวมตัวแจ้งข้อหากรรโชกทรัพย์

          จากกรณีโลกออนไลน์ ได้มีการเผยเรื่องราวของเด็กสาววัย 15 ปี ที่ถูกว่าจ้างจากลูกค้ารายหนึ่งให้ทำกระทงลายการ์ตูน และเมื่อถึงเวลานัดส่งสินค้ากลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรอจับกุม โดยเรียกเก็บเงิน 5 หมื่น แลกกับการไม่ดำเนินคดี เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.เมืองนครราชสีมา นั้น

อ่านข่าว : เด็ก 15 ถูกจ้างทำกระทงลายการ์ตูน ก่อนโดนล่อซื้อจับลิขสิทธิ์ รีดเงิน 5 หมื่น

          ล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า บุคคลที่อ้างว่าเป็นตัวแทนของเจ้าของลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนดังกล่าว ได้ติดต่อไปที่ทนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เพื่อขอนำเงิน 5,000 บาท ที่ปรับน้องอายุ 15 ปี มาคืนให้ โดยจะคืนให้ผ่านทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา


ภาพจาก สปริงนิวส์

          ขณะเดียวกันทางผู้ปกครองของเด็กที่ถูกจับนั้น ได้ยืนยันว่าจะไม่รับเงินใด ๆ เนื่องจากลักษณะพฤติกรรมของกลุ่มคนดังกล่าว คล้ายกับขบวนการมิจฉาชีพ โดยในวันเดียวกันนั้น มีผู้ที่ถูกกลุ่มคนดังกล่าวล่อซื้อและจับมาเรียกเงินปรับค่าลิขสิทธิ์มากถึง 5-6 ราย

          โดยบางรายถึงกับยินยอมจ่ายเงินให้กับกลุ่มคนดังกล่าวไปถึง 20,000 บาท เพื่อไม่ต้องการให้มีการฟ้องคดีละเมิดลิขสิทธิ์ เหมือนเป็นการกรรโชกทรัพย์ ซึ่งหลังจากนี้จะได้ประสานผู้เสียหายทั้งหมด มารวมตัวกันแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในการจับเรียกเงินค่าปรับครั้งนี้ต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 15 ถูกล่อซื้อกระทงการ์ตูน ลั่นไม่ขอรับเงินคืน จ่อรวมผู้เสียหายแจ้งกรรโชกทรัพย์ อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:58:11 6,520 อ่าน
TOP