x close

เพจดังแจง หมอใช้ไม้บรรทัดวัดระดับน้ำเกลือถูกต้องแล้ว หลังมีดราม่าคนด่าหมอ

       เพจดังแจง หมอใช้ไม้บรรทัดวัดระดับน้ำเกลือเป็นการทำที่ถูกต้อง แสดงว่าหมอเก่งมาก หลังมีดราม่าคนโพสต์ด่า รักษาเหมือนทดลอง หมอไร้จรรยาบรรณ


ร้องเรียนหมอ

       วันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้โพสต์ภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่มีการวิจารณ์การทำงานของแพทย์ ที่ใช้ไม้บรรทัดวัดระดับน้ำเกลือ และระบุว่านี่คือสิ่งที่แย่ที่สุดกับการรักษาในโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค ทำเหมือนทดลองกับคนไข้ โรงพยาบาลที่ชนบทยังบริการดีกว่านี้ และถามกลับไปอีกว่าผ่านการเรียนแพทย์มาได้ยังไง จรรยาบรรณอยู่ที่ไหน

       สำหรับกรณีนี้ แอดมินเพจ Drama-addict ก็ได้ชี้แจงว่าภาพที่เห็นนั้นคือการวัด CVP คือ การวัดความดันในหลอดเลือดต่ำ ที่จะเป็นการประเมินสารน้ำและเลือดที่ไหลเวียนในร่างกาย และประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจ ก็ต้องใช้ไม้บรรทัดวัดกันแบบนี้ การกระทำของคุณหมอไม่ใช่การกระทำที่ไร้จรรยาบรรณ แต่เป็นการช่วยคนไข้อย่างเต็มที่ วันหลังหากไม่เข้าใจ หรือมีอะไรที่ไม่คุ้นตาให้สอบถามคุณหมอได้ เขามีเหตุผลที่การทำทั้งนั้น

        ขณะเดียวกันทวิตเตอร์ @Mayrena208 ก็ออกมาระบุว่า ที่ต้องมีไม้บรรทัดแบบนี้ เป็นการ CVP ที่ต้องให้น้ำเกลือแบบแม่น ๆ ที่ไหนมีแบบนี้ บอกเลยว่าหมอใส่ใจรายละเอียดมาก ๆ ดูอาการกันรายชั่วโมง

ร้องเรียนหมอ

       ล่าสุด เจ้าของโพส์ดังกล่าว ได้ลบโพสต์ต้นเรื่องไปแล้ว และขอโทษทุก ๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เรื่องนี้เกิดจากความผิดพลาด และความไม่รู้ของตนเอง ตอนนี้ทราบแล้วว่าเครื่องมือดังกล่าวคืออะไร ขอบคุณทุก ๆ คนที่ให้ข้อมูล


ร้องเรียนหมอ

ร้องเรียนหมอ

ร้องเรียนหมอ

ร้องเรียนหมอ

ข้อมูลจาก 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังแจง หมอใช้ไม้บรรทัดวัดระดับน้ำเกลือถูกต้องแล้ว หลังมีดราม่าคนด่าหมอ อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09:53:28 32,405 อ่าน
TOP