x close

ตำรวจโคราช แถลงชัด ไม่มีเอี่ยวปมล่อซื้อสินค้าผิดลิขสิทธิ์เด็ก 15

          ตำรวจโคราช แถลง ไม่มีเอี่ยวปมล่อซื้อสินค้าผิดลิขสิทธิ์เด็ก 15 พร้อมเร่งสืบสวนคนแอบอ้างที่แท้จริง และจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย
จับลิขสิทธิ์กระทง
ภาพจาก INN

          วันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า พ.ต.อ. คเชนท์ เสตะปุตตะ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครราชสีมา กล่าวถึงกรณีเด็กหญิงวัย 15 ปี ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ดำเนินการล่อซื้อจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ว่า ขอยืนยันตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ไม่มีส่วนรู้เห็นกับผู้กระทำผิดแต่อย่างใด และกำลังเร่งสืบสวนทำความจริงให้กระจ่าง

          ในส่วนของผู้ที่ถูกกลุ่มคนดังกล่าวล่อซื้อและจับมาเรียกเงินปรับค่าลิขสิทธิ์ ได้มีการกำลังรวมตัวกันเตรียมเดินทางมาพร้อมกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ให้ดำเนินคดีเอาผิดกับกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ในข้อหากรรโชกทรัพย์นั้น

          ส่วนเรื่องหนังสือมอบอำนาจจากบริษัทตัวแทนลิขสิทธิ์ ที่กลุ่มคนที่มาล่อซื้อกล่าวอ้างนั้น ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ฯ ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน ซึ่งขณะนี้ ทนายความของบริษัท San-X ประเทศญี่ปุ่น เจ้าของลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนที่แท้จริง ได้ติดต่อประสานเข้ามาแล้วและจะได้แลกเปลี่ยนข้อมูลกันต่อไป

          พ.ต.อ. คเชนท์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หากหลังจากตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด ทั้งเรื่องลายเซ็นของบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างทั้งหมด ว่าเป็นลายเซ็นจริงหรือไม่ รวมถึงเอกสารต่าง ๆ เป็นเอกสารจริงหรือเท็จ แล้วกลับพบว่า กลุ่มคนที่มาล่อซื้อแล้วจับมาเรียกเงินค่าปรับลิขสิทธิ์กระทำการแอบอ้าง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินคดีตามพยานหลักฐานที่มี ในข้อหาแจ้งความเท็จ

          ขณะที่ผู้ที่ถูกล่อซื้อแล้วจ่ายค่าปรับลิขสิทธิ์ไปโดยมิชอบ ถ้ายังติดใจสามารถมาแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่ล่อซื้อนี้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ พร้อมจะรับเรื่องร้องทุกข์ และให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ โดยหลังจากหารือตรวจสอบข้อมูลร่วมกับทนายของบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์แล้ว คาดว่าภายใน 2 วัน น่าจะมีความชัดเจนเกี่ยวกับหลักฐานเอกสาร และการมอบอำนาจต่าง ๆ ซึ่งหลังจากนั้นจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


ภาพจาก สปริงนิวส์


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจโคราช แถลงชัด ไม่มีเอี่ยวปมล่อซื้อสินค้าผิดลิขสิทธิ์เด็ก 15 โพสต์เมื่อ 5 พฤศจิกายน 2562 เวลา 22:54:01 18,896 อ่าน
TOP