x close

โรงรับจำนำ เตรียมงบ 60 ล้าน รองรับผู้ปกครอง เริ่มทยอยหอบทองจำนำจ่ายค่าเทอม

          โรงรับจำนำเชียงใหม่ เตรียมงบ 60 ล้าน รองรับผู้ปกครอง เตรียมพร้อมลูกหลานเปิดเทอม พร้อมให้ดอกเบี้ยพิเศษร้อยละ 0.5 พบเริ่มมีการทยอยนำทรัพย์สินมาจำนำแล้ว

          วันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า กลุ่มผู้ปกครองใน จ.เชียงใหม่ มีการทยอยนำทรัพย์สินเข้าไปจำนำที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อนำไปจ่ายค่าเทอม และซื้ออุปกรณ์การเรียนให้บุตรหลานรับเปิดเทอม ซึ่งทรัพย์สินที่นำไปจำนำร้อยละ 90 พบว่า เป็นทองรูปพรรณ

          นายอุทัย วงค์จักร์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครเชียงใหม่ 4 เปิดเผยว่า เทศบาลนครเชียงใหม่ มีมาตรการแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง ด้วยการจัดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ คือ หากเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 0.5 ต่อเดือน แต่หากเกินกว่า 5,000-100,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 1 ต่อเดือน และจะสิ้นสุดอัตราดอกเบี้ยพิเศษวันที่ 31 ธันวาคม 2562


          รายงานข่าวระบุว่า สถานธนานุบาลเทศบาลนครเชียงใหม่ 4 มีการเตรียมเงินทุนหมุนเวียนประมาณ 60 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการในช่วงนี้ นอกจากนี้ ผู้ปกครองที่มาใช้บริการ บอกอีกว่า จำเป็นต้องใช้เงินเพราะมีค่าใช้จ่ายมากในช่วงนี้ ฝากถึงรัฐบาลให้ช่วยลดค่าเล่าเรียนเพราะไม่ใช่แค่ค่าเทอม แต่ยังมีค่ารถ ค่ากิน ค่าเรียนพิเศษ ในขณะที่ค่าครองชีพสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้ผูัปกครองจำนวนไม่น้อยขาดสภาพคล่อง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงรับจำนำ เตรียมงบ 60 ล้าน รองรับผู้ปกครอง เริ่มทยอยหอบทองจำนำจ่ายค่าเทอม โพสต์เมื่อ 5 พฤศจิกายน 2562 เวลา 23:10:26 2,430 อ่าน
TOP