x close

ขุดขุมทรัพย์ แม่มณี ตามเพิ่มได้อีก 27 ล้าน แม้ตู้เซฟว่างเปล่า-จับลูกน้องเพิ่มอีก 2 คน

          ขุดขุมทรัพย์ แม่มณี ตามรวบมาได้อีก 27 ล้านบาท ทั้งรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ เงินสดกองเป็นตั้ง และยังรวบลูกน้องได้อีก 2 คน เคยเบิกเงินสด 23 ล้าน เอาไปยักย้ายถ่ายเท



          วันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 หลังจากที่ตำรวจ ได้มีการนำหมายค้นลงพื้นที่ตรวจค้นบ้านพักจำนวน 5 จุดในพื้นที่ อ.เมืองอุดรธานี และ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี พร้อมกับเจอตู้เซฟของแม่มณีใบใหญ่ ซึ่งแม่มณีบอกว่า ตนจำไม่ได้ว่ารหัสอะไร สุดท้ายแล้วเมื่อเปิดออกมา กลับพบว่าในตู้เซฟนั้นเป็นเซฟเปล่า (อ่านเพิ่มเติม นาทีงัดตู้เซฟ แม่มณี เจ้าตัวเล่นแง่ อ้างจำรหัสไม่ได้ เปิดดูแล้วต้องปาดเหงื่อ !)

          ทั้งนี้ นางนุชนาถ ธรรมวงษ์ ประธานชุมชนเอื้ออาทร 3 ซึ่งเป็นพยานในการตรวจค้นบ้านแม่มณี ที่บ้านเลขที่ 651/407 หมู่บ้านเอื้ออาทร ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี  ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ธวัลรัตน์ ทิพย์ประเวช แม่ของ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือแม่มณี


          นางนุชนาถ เผยว่า บ้านของแม่มณีนั้น ใช้เปิดร้านเสริมสวยและขายกาแฟมานานแล้ว บ้านนี้อยู่มาได้ 4-5 ปี แล้ว เขาเองก็ดูฐานะธรรมดา และไม่ได้มีพฤติกรรมผิดแปลก


จากนั้น ตำรวจจึงไปตรวจค้นบ้านที่เกี่ยวข้องกับแม่มณี ได้แก่

          -  บ้านของ น.ส.สุพรรณี นิกรกุล หุ้นส่วนเครื่องสำอาง และผู้ร่วมขบวนการของแม่มณี ซึ่งไม่พบเอกสารหรือทรัพย์สินใด ๆ

          -  บ้านของ น.ส.พิไลวรรณ (ไม่ทราบนามสกุล) บ้านของแอดมินเพจ

          - บ้านของ น.ส.พรสววค์ อินทสร้อย หุ้นส่วนปลาร้า

          -  บ้านของ นายปิยะ ศีรีสุวรรณกุล หรือ เป้ หุ้นส่วนปลาร้า


          แม้การเปิดตู้เซฟของแม่มณี จะไม่พบอะไร ทว่า ตำรวจสามารถตามยึดทรัพย์ของแม่มณีได้เพิ่มอีกประมาณ 27 ล้านบาท ทั้งเงินสด 11 ล้านบาท แหวนทอง  68 วง หนักรวมกว่า 40. บาท, เงินในบัญชี 9.1 ล้านบาท รถยนต์โตโยต้า ยาริส, รถยนต์โตโยต้า เรโว, รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค, จักรยานยนต์ พีซีเอ็กซ์, บ้าน 2 หลัง รวมทรัพย์สินทั้งหมด 27 ล้านบาท


          อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต. เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์  ผบช.ภ.4  กล่าวว่า ผู้เสียหายที่มาแจ้งความดำเนินคดีในจังหวัดภาคอีสานกว่า 209 ราย ความเสียหายมากกว่า 160 ล้านบาท เฉพาะอุดรธานีเอง มีผู้เสียหาย 266 ราย มูลค่าเสียหายกว่า 135 ล้านบาท

          ด้านตำรวจเองยังได้จับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 คน คือ นายปิยะ คีรีสุวรรณกุล อายุ 23 ปี และ น.ส.พรสวรรค์ ภูอินอ้อย  ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยนางปิยะและน.ส.พรสวรรค์ มีหลักฐานเชื่อมโยงเครือข่ายแม่มณีชัดเจน ทั้งคู่เคยเบิกถอนเงินสดแทนแม่มณี  โดยได้รับมอบอำนาจจากนายเมธี สามีของแม่มณี ให้ไปเบิกเงินสด 23 ล้านบาท เพื่อถ่ายเทไปฝากคนสนิท




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขุดขุมทรัพย์ แม่มณี ตามเพิ่มได้อีก 27 ล้าน แม้ตู้เซฟว่างเปล่า-จับลูกน้องเพิ่มอีก 2 คน อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2562 เวลา 08:43:31 69,596 อ่าน
TOP