x close

ไฮเทคไปอีก ! ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ ทดสอบนั่งโดรนไร้คนขับที่จีน

           ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ ชินวัตร โผล่กวางโจว ประเทศจีน ทดสอบนั่งโดรน EHang โดรนไร้คนขับแห่งแรกของโลก ด้านยิ่งลักษณ์ โพสต์ภาพชื่นมื่น เชื่อในอนาคตเทคโนโลยีใหม่ ๆ จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต

           เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 มีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพคู่กับพี่ชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงในเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ขณะที่ทั้งคู่ทดลองนั่งโดรนไร้คนขับที่ประเทศจีน พร้อมระบุข้อความว่า "ดิฉันกับพี่ชายได้มีโอกาสทดลองเทคโนโลยี โดรนของประเทศจีน ที่มีการพัฒนาให้มีขนาดใหญ่ขึ้นสำหรับโดยสาร หรือใช้ขนของได้ โดยใช้คอมพิวเตอร์ควบคุมยานพาหนะไม่ต้องใช้คนขับ ระบบจะทำให้ผู้ควบคุมสามารถมองเห็นได้ตลอดเวลาเพื่อความปลอดภัย และสามารถใช้จีพีเอสกำหนดเป้าหมายขึ้น-ลงแต่ละจุดได้

           ดิฉันเชื่อว่าในอนาคตจะมีการประยุกต์ใช้โดรนในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นพาหนะรับ-ส่งผู้โดยสาร หรือแม้แต่ส่งของได้รวดเร็วขึ้น เลยอยากถือโอกาสมาเล่าสู่กันฟังเพื่อในอนาคตเราจะได้รับมือกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตประจำวัน"



           นอกจากนี้ ทางเฟซบุ๊ก ณัฐพันธุ์ กรุงเทพ กรุงเทพ ทันใจ ได้โพสต์ภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขณะนั่งอยู่ในโดรนดังกล่าว พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า โดรนไร้คนขับนี้มีชื่อว่า โดรน EHang เป็นโดรนในโครงการนำร่องที่เมืองกวางโจ ประเทศจีน เตรียมผลิตทำเป็นบริการแท็กซี่อัตโนมัติแห่งแรกของโลก ซึ่งทางบริษัทผลิตโดรนดังกล่าว ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ เปิดให้บริการเคลื่อนย้ายอากาศเชิงพาณิชย์ เพื่อจัดตั้งศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศ

           อีกทั้งทางบริษัท ยังมีแผนส่งมอบเวชภัณฑ์ที่มีน้ำหนักเบารวมถึงเลือด และอวัยวะเพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน เชื่อมั่นว่า จะกลายเป็นโหมดการขนส่งในเมืองที่มีศักยภาพในอนาคต

ยิ่งลักษณ์ ทักษิณ ทดสอบนั่งโดรนไร้คนขับ


ยิ่งลักษณ์ ทักษิณ ทดสอบนั่งโดรนไร้คนขับ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฮเทคไปอีก ! ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ ทดสอบนั่งโดรนไร้คนขับที่จีน อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19:29:20 34,117 อ่าน
TOP