x close

ตาเด็ก 15 แจ้งจับกรรโชกทรัพย์ ประจักษ์ หลังล่อซื้อกระทงการ์ตูน จับลิขสิทธิ์

          ตาเด็กสาววัย 15 เข้าแจ้งความกรรโชกทรัพย์ นายประจักษ์ โพธิผล หลังอ้างตัวล่อซื้อกระทงการ์ตูนลิขสิทธิ์ เชื่อก่อเหตุเป็นขบวนการ

จับลิขสิทธิ์กระทงลายการ์ตูน

          ความคืบหน้ากรณีเด็กสาว อายุ 15 ปี ถูกล่อซื้อกระทงการ์ตูน โดยมีชายอ้างว่าเป็นตัวแทนบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์เรียกรับเงินค่าปรับ 50,000 บาท เพื่อแลกกับไม่ถูกดำเนินคดี ก่อนที่ในเวลาต่อมา ทางบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์จะออกมาแถลงยืนยันว่าไม่ได้มีการส่งตัวแทนไปเพื่อจับลิขสิทธิ์แต่อย่างใด ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว : เด็ก 15 ถูกล่อซื้อกระทงการ์ตูน ลั่นไม่ขอรับเงินคืน จ่อรวมผู้เสียหายแจ้งกรรโชกทรัพย์

          ล่าสุด (6 พฤศจิกายน 2562) คมชัดลึกออนไลน์ รายงานว่า คุณตาของเด็กสาว อายุ 15 ปี อดีตตำรวจ เปิดเผยหลังเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนครราชสีมา ให้เอาผิดนายประจักษ์ โพธิผล และพวก ที่อ้างตัวว่าได้รับมอบหมายมาจับลิขสิทธิ์หลานสาว ในข้อหากรรโชกทรัพย์ เพราะตอนนี้หลานสาวเครียด และหวาดกลัวมาก

จับลิขสิทธิ์กระทงลายการ์ตูน

          ทั้งนี้ ตนเองไม่เชื่อคำกล่าวอ้างของนายประจักษ์ ที่ว่าไม่ได้ล่อซื้อ เพราะจากพฤติกรรมแล้วเชื่อว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ มีการจูงใจให้ทำก่อน และสุดท้ายมาล่อซื้อ และพูดจาหว่านล้อมเพื่อให้จ่ายเงิน ซึ่งตนเองยืนยันว่าจะไม่มีการยอมความแน่นอน เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง เนื่องจากมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อหลายรายแล้ว สำหรับในส่วนของตำรวจ เชื่อว่าถูกใช้เป็นเครื่องมือเท่านั้น ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

          ขณะที่ พ.ต.อ. คเชนท์ เสตะปุตตะ ผกก. สภ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเอกสารที่ นายประจักษ์ นำมาให้เจ้าหน้าที่ดูว่าเป็นผู้รับมอบอำนาจจาก บริษัท พอส์ อิงค์ จำกัด และบริษัท ซาน-เอกซ์ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ เป็นของจริงหรือไม่ หากเป็นของปลอมก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาฐานแจ้งความเท็จ และใช้เอกสารปลอม ในทันที แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเงินค่าเสียหายในการจับกุมแต่อย่างใด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตาเด็ก 15 แจ้งจับกรรโชกทรัพย์ ประจักษ์ หลังล่อซื้อกระทงการ์ตูน จับลิขสิทธิ์ อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12:49:02 21,449 อ่าน
TOP