x close

อ.คฑา หมอดูชื่อดัง มอบหนุมานอุ้มดวง ให้ บิ๊กตู่ ชี้จะมีคนดีมาช่วยงาน

 
                 อ.คฑา ชินบัญชร หมอดูชื่อดัง มอบเครื่องราง หนุมานอุ้มดวง วัดบางกะพ้อม ให้ พล.อ. ประยุทธ์  เพื่อให้หนุมานอุ้มดวงประเทศ ชี้ดวงเมืองดี น่าจะอยู่ได้ 4 ปี เปรยจะมีคนดีมาช่วย

            วันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 แนวหน้า รายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยี่ยมชมกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานกาชาดประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด "เย็นศิระเพราะพระบริบาล เกิดสายธารการให้ที่งดงาม" ซึ่งมี อ.คฑา ชินบัญชร หมอดูชื่อดัง อยู่ที่บูธกิจกรรมดังกล่าว และได้มอบ เครื่องรางของขลังให้นายกรัฐมนตรีคือ "หนุมานอุ้มดวง" จากวัดบางกะพ้อม จังหวัดสมุทรสงคราม

            ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้กล่าวทัก อ.คฑา ว่า ต้องเหนื่อยเหมือนหนุมานหรือไม่ ซึ่ง อ.คฑา ได้ตอบว่า ที่มอบหนุมานอุ้มดวงให้กับนายกฯ นั้น เพื่อให้หนุมานอุ้มดวงประเทศ ซึ่งดวงเมืองดี น่าจะอยู่ได้ 4 ปี โดยหนุมาน หมายถึงการรับอาสาเข้ามาช่วยเหลือประเทศ เราจึงต้องช่วยเหลือประเทศไปด้วยกัน และในปี 2563 แม้เศรษฐกิจจะมีปัญหาบ้าง แต่ในด้านการท่องเที่ยวจะดีขึ้น เนื่องจากเป็นปีที่ดาวสวย ดังนั้นการมอบหนุมานให้กับนายกรัฐมนตรีก็เป็นการมอบเพื่อให้ขวัญและกำลังใจ แต่กลับกันก็เป็นการมอบเครื่องรางของขลังให้เป็นที่พึ่งทางใจ เป็นสิริมงคลให้กับนายกรัฐมนตรี อีกด้วย

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

             อย่างไรก็ตาม อ.คฑา เผยอีกว่า หนุมานเหมือนกับเป็นการเปรียบเทียบว่า เป็นการอาสาเข้ามาช่วยชาติ เหมือนกับที่พระรามมีเหล่าหนุมาน และเหล่าเสนาวานรมาอาสาช่วยรบ ส่งผลให้ประเทศชาติพ้นภัยประชาชนมีความสุข และนายกฯ เองก็จะไม่เหนื่อยมาก การมีหนุมานอุ้มดวงนี้จะทำให้ นายกฯ มีคนดีมาช่วยงาน แต่อย่างที่ทราบกันว่าหนุมานจะซน เหมือนกับการจับปูใส่กระด้ง แต่เรื่องนี้ นายกฯ เอาอยู่ สิ่งสำคัญคือจะมีมือดีเข้ามาช่วยทำงาน โดยเฉพาะในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.คฑา หมอดูชื่อดัง มอบหนุมานอุ้มดวง ให้ บิ๊กตู่ ชี้จะมีคนดีมาช่วยงาน อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2562 เวลา 19:23:18 4,171 อ่าน
TOP