x close

สั่งไล่ล่าโจรใต้ ยิงถล่มป้อม ชรบ. ยะลา ดับ 15 ศพ คาดฝีมือ ฮูไบดีละห์-อหมัด

        แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งไล่ล่ากลุ่มคนร้ายยิงถล่มป้อม ชรบ. ลำพะยา เสียชีวิต 15 นาย ขณะที่หน่วยข่าวคาดฝีมือกลุ่มนาย ฮูไบดีละห์-อหมัด ตอบโต้เจ้าหน้าที่ จากเหตุวิสามัญคนร้าย 2 ศพ


โจรใต้ยิง ชรบ.ยะลา

       จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ กลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธปืนสงคราม อาศัยช่วงกลางดึก วางแผนโรยตะปูเรือใบ เดินเท้าเข้าไปยิงถล่มป้อมจุดตรวจของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) หมู่ 5 บ้านตะวันออก ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 15 ราย บาดเจ็บ 5 รายนั้น

       อ่านข่าว : ฆาตกรรมหมู่ 15 ศพ โจรใต้ยิงถล่มป้อม จนตายทุกคน-ใช้ความมืดปล้นปืนชุด ชรบ.

       ความคืบหน้าล่าสุด (6 พฤศจิกายน 2562) สปริงนิวส์ รายงานว่า พล.ต.ต. ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมด้วย พล.ต.ต. ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 จ.ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณสวนกล้วยด้านข้างป้อมจุดเกิดเหตุ พบกระสุนปืนขนาด 5.56 และกระสุนปืนอาก้า ซึ่งคาดว่าเป็นของกลุ่มคนร้ายตกอยู่เป็นจำนวนมาก

       นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบกองเลือด แม็กกาซีนปืน สายสะพายปืน รวมทั้งผ้าพันคอ ของกลุ่มคนร้ายตกอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บสารพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอ รวมถึงได้ให้ชุดสุนัขสงครามของทหาร ติดตามรอยเลือดของกลุ่มคนร้าย เพราะเชื่อว่าน่าจะมีคนร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ยิงปะทะ 1-2 ราย เนื่องจากพบกองเลือดจำนวนมาก

       ขณะเดียวกัน ที่บริเวณเส้นทางสายลำใหม่-ลำพะยา หมู่ 4 บ้านลำใหม่ เจ้าหน้าที่พบ ระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม บรรจุในกล่องเหล็ก จุดชนวนด้วยระบบแบตเตอรี่ วางอยู่ริมถนน และมีสายไฟลากยาวเข้าไปในสวนยางพาราข้างทาง จึงได้ปิดกั้นการจราจรพร้อมให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ และทำลายแล้ว

โจรใต้ยิง ชรบ.ยะลา
ภาพจาก สปริงนิวส์

       ต่อมา พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ได้เดินทางมาตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามกลุ่มคนร้าย และให้เร่งตรวจสอบดีเอ็นเอที่ได้จากเลือดของคนร้าย รวมทั้งได้สั่งการให้ดูแลครอบครัวของ ชรบ. ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บทั้งหมด ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกท่าน ที่ผ่านมาหมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านสีขาว ไม่มีการเคลื่อนไหวของฝ่ายตรงข้าม ถึงเวลาแล้วที่พี่น้องประชาชนต้องออกมาต่อต้านกลุ่มที่ก่อเหตุรุนแรงทำร้ายผู้บริสุทธิ์ เหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้หญิงเสียชีวิต 3 คน ที่ไม่มีอาวุธ และถูกยิงอย่างโหดเหี้ยม

       ขณะที่หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ คาดว่า เป็นฝีมือของนายฮูไบดีละห์ รอมือลี แกนนำก่อเหตุรุนแรงที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.ยะหา อ.กาบัง และ นายอหมัด ตืองะ แกนนำก่อเหตุรุนแรงที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ ต.ลำใหม่ ต.ลิดล ต.เปาะเส้ง อ.เมือง นำกำลังเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ร่วมปฏิบัติการ ซึ่งเชื่อว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติการตอบโต้ฝ่ายเจ้าหน้าที่ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญคนร้าย 2 ศพ ในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อสัปดาห์ก่อน

โจรใต้ยิง ชรบ.ยะลา
ภาพจาก สปริงนิวส์

โจรใต้ยิง ชรบ.ยะลา
ภาพจาก สปริงนิวส์

โจรใต้ยิง ชรบ.ยะลา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งไล่ล่าโจรใต้ ยิงถล่มป้อม ชรบ. ยะลา ดับ 15 ศพ คาดฝีมือ ฮูไบดีละห์-อหมัด อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10:37:27 16,216 อ่าน
TOP