x close

ฝนกระหน่ำเซาะดิน ทำกำแพงถล่มทับบ้านพัง 5 หลังรวด ชาวบ้านหนีตายระทึก

          ชาวบ้านหนีตายจ้าละหวั่น ฝนถล่มเมืองคอน เซาะดินทำกำแพงถล่มทับบ้านพัง 5 หลังรวด วอนเจ้าของที่ดินมาเยียวยา เพราะเกิดเหตุแบบนี้เป็นรอบที่ 2 แล้ว

          วันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตั้งแต่เวลา 23.30 น. มีฝนตกอย่างหนักติดต่อกันนับชั่วโมง ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ส่งผลให้ถนนหลายสายในเขตเทศบาลนครศรีธรรมราช เกิดน้ำท่วมขัง นอกจากนี้ยังพบว่าภายในซอยข้างศาลแขวงนครศรีธรรมราช หมู่ 9 ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มวลน้ำจำนวนมากกัดเซาะกำแพงที่ก่อสร้าง ปิดล้อมพื้นที่ถมดินเปล่า เนื้อที่ 15 ไร่ สูงประมาณ 2 เมตร ระยะทาง 200 เมตร ของนายทุนพังถล่มลงมา ทับใส่บ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ติดกับกำแพง 5 หลัง ได้รับความเสียหาย


          รายงานข่าวระบุว่า ขณะที่กำแพงพังถล่มลงมา คนที่อยู่ในบ้านทั้ง 5 หลัง ทั้งหมด 26 คน ต่างตกใจรีบหอบลูกหอบหลาน และคนชราหนีตายออกมาจ้าละหวั่น เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะพากันอพยพไปอาศัยที่บ้านญาติชั่วคราว ต่อมา นายจรรยา ตัดสายชล นายก อบต.นาเคียน พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางตรวจสอบ พาชาวบ้านที่เดือดร้อนทั้งหมดเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของที่ดิน เพื่อให้ชดใช้ค่าเสียหาย และเยียวยาซ่อมบ้าน สำหรับมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ


          ด้าน นางอรุณวดี อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน เล่าเหตุการณ์นาทีระทึกว่า หลังฝนตกหนัก ตนและลูกหลาน รวม 9 คน กำลังนอนหลับในบ้าน เมื่อได้ยินเสียงดังที่กำแพงบ้านก็รีบปลุกทุกคนให้หนีออกจากบ้าน เพราะรู้ว่ากำแพงน่าจะพังถล่มลงมาทับ ซึ่งเพื่อนบ้านอีก 4 หลัง ก็ประสบเหตุเช่นเดียวกัน อยากให้ทางเจ้าของที่ดินมารับผิดชอบซ่อมแซมบ้าน และเยียวยา สร้างกำแพงให้มั่นคงถาวรกว่านี้ เพราะเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝนกระหน่ำเซาะดิน ทำกำแพงถล่มทับบ้านพัง 5 หลังรวด ชาวบ้านหนีตายระทึก อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:25:37 4,910 อ่าน
TOP