x close

สม รังสี ผิดหวัง ไทยไม่ให้ใช้เป็นทางผ่านเข้า กัมพูชา ลั่นขอสู้เพื่อเข้าไทยให้ได้

 
          สม รังสี ผู้นำฝ่ายค้านกัมพูชา ยันเดินทางกลับประเทศโดยอาศัยไทยเป็นทางผ่านตามกำหนดเดิม รับผิดหวังไทยไม่ให้ความร่วมมือ ลั่นจะพยายามจนนาทีสุดท้าย เพื่อเข้าประเทศไทยให้ได้

สม รังสี

          วันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีส ว่า นายสม รังสี คู่ปรับทางการเมืองตลอดกาลของสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กล่าวเมื่อวันพุธ ยอมรับว่าช็อกและผิดหวัง ต่อการที่รัฐบาลไทยประกาศอย่างชัดเจนว่า ไม่อนุญาตให้เขา และคณะอาศัยแผ่นดินไทยเป็นเส้นทางผ่านเพื่อเดินทางกลับประเทศในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งตรงกับวันชาติของกัมพูชาพอดี

          โดย นายสม รังสี ยืนยันว่าตนเองจะพยายามอย่างสุดความสามารถ "จนนาทีสุดท้าย" เพื่อให้เส้นทางการเดินทางเป็นไปตามแผนการ โดยเจ้าตัวโพสต์ทั้งจดหมายที่ส่งถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย และบัตรโดยสารเครื่องบินอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งระบุสายการบิน เที่ยวบิน วันที่และเวลาชัดเจน เพื่อเป็นการยืนยันกำหนดการเดินทาง

         พร้อมระบุว่า หากท้ายที่สุดแล้วตนไม่สามารถเดินทางเข้าไทยได้จริง จะเปลี่ยนไปใช้เส้นทางอื่น โดยอาจผ่านกรุงกัวลาลัมเปอร์ สิงคโปร์ หรือกรุงจาการ์ตา แม้มีรายงานเมื่อต้นสัปดาห์ว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของมาเลเซียควบคุมตัวนักเคลื่อนไหวทางการเมืองชาวกัมพูชาฝ่ายสนับสนุนนายสม รังสี 2 คนซึ่งเดินทางมาจากต่างประเทศ ขณะพยายามโดยสารเที่ยวบินไปยังกรุงเทพมหานคร

          ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวจากสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองมาเลเซีย ได้ทำการจับกุม นางมู โซชัว (Mu Sochua) รองประธานพรรคกู้ชาติกัมพูชา และเป็นคนสนิทของนาย สม รังสี




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สม รังสี ผิดหวัง ไทยไม่ให้ใช้เป็นทางผ่านเข้า กัมพูชา ลั่นขอสู้เพื่อเข้าไทยให้ได้ อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12:21:13 47,178 อ่าน
TOP