x close
hilight >

หนุ่มช็อก เจอแม่ถูกงูเหลือมรัดแน่น เข้าสู้สุดใจ - ฟันงูขาด 2 ท่อน ก่อนแม่ตกเป็นเหยื่อ

| 148,801 อ่าน


                หนุ่มช็อก เจอแม่ถูกงูเหลือมรัดแน่น เข้าสู้สุดใจแม้งูตัวใหญ่มาก ฟันงูขาด 2 ท่อน ช่วยชีวิตแม่ไว้ได้ก่อนเกิดเหตุไม่คาดคิด


                วันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เวิล์ดออฟบัซ รายงานว่า กรมสวัสดิการสังคมแห่งรัฐเกอดะฮ์ ประเทศมาเลเซีย ได้จัดงานมอบรางวัลให้แก่เด็กหนุ่มวัย 16 ปี ผู้กล้าหาญ หลังจากที่เขายอมเสี่ยงเข้าไปช่วยชีวิตแม่ของตัวเองให้รอดพ้นจากการตกเป็นเหยื่อของงูเหลือมตัวเบิ้ม น้ำหนักถึง 50 กิโลกรัม

              โดยเว็บไซต์แอสโทร อวานิ เผยถึงคำพูดของ มูฮัมหมัด ราซุล วัย 16 ปี ซึ่งเป็นผู้มีความบกพร่องด้านการเรียนรู้ ภายหลังได้รับมอบรางวัล ว่า "แม้ผมจะมีความพิการและมีความสามารถจำกัด แต่ผมก็ยินดีจะที่เอาตัวเองเข้าเสี่ยงเพื่อช่วยแม่ที่กำลังถูกงูรัดครับ"

                  สำหรับเหตุการณ์ระทึกดังกล่าวเกิดขึ้นในคืนวันหนึ่ง ช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตอนนั้นราซุลกำลังเล่นอยู่นอกบ้านกับ โมห์ด อาซิซ น้องชายวัย 15 ปี และ โมห์ด ซาฟิซัล อิสมาลี ลูกพี่ลูกน้องวัย 15 ปี แต่แล้วอยู่ ๆ ทั้ง 3 คน ก็ได้ยินเสียงร้องดังออกมาจากห้องครัวที่บ้าน               

                  ทั้ง 3 คนรีบวิ่งเข้าไปดู แล้วก็ต้องช็อกหนักเมื่อได้เห็นภาพของ ฮาลาพาห์ ออตห์มัน วัย 47 ปี แม่ของราซุลและอาซิซ กำลังถูกงูเหลือมขนาดใหญ่รัดอยู่ตั้งแต่ช่วงขาจนถึงลำตัว มันเป็นช่วงเวลาวิกฤตที่เธออาจจะถูกงูตัวนี้ฆ่าตายและกลายเป็นเหยื่อของงูได้ ดังนั้นราซุลกับอิสมาลีจึงรีบเข้าไปปล้ำสู้กับงูตัวนี้ เพื่อจะทำให้มันยอมปล่อย ขณะที่อาซิซรีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน
 

                  จนกระทั่งเวลาผ่านไป 30 นาที ด้วยความช่วยเหลือของคนในหมู่บ้านในที่สุดราซุลก็สามารถฆ่างูตัวนี้ได้ เขาใช้มีดฟันงูขาดเป็น 2 ท่อน ทำให้แม่ของเขารอดชีวิตมาได้โดยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

                 อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะผ่านมานานหลายเดือนแล้ว แต่ราซุลก็ยังคงไม่สามารถลืมประสบการณ์ชวนผวาดังกล่าวได้ และเขาก็หวังว่านั่นจะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่ต้องตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนั้น พร้อมกันนี้เขายังอยากฝากถึงลูก ๆ ทุกคนให้คอยดูแลพ่อแม่อย่างดีที่สุดด้วย ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม

 

ภาพจาก Astro Awani

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มช็อก เจอแม่ถูกงูเหลือมรัดแน่น เข้าสู้สุดใจ - ฟันงูขาด 2 ท่อน ก่อนแม่ตกเป็นเหยื่อ อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:19 148,801 อ่าน
TOP