x close

อวสานเว็บหนังเถื่อน movie2free ดีเอสไอจับแอดมิน เงินสะพัดเดือนละ 5 ล้าน

         ดีเอสไอ จับกุมแอดมินเว็บไซต์ movie2free ละเมิดลิขสิทธิ์หนังกว่า 3,000 เรื่อง หลังตัวแทนลิขสิทธิ์ร้องเรียน พบยอดคนดูวันละ 10 ล้านวิว รายได้ต่อเดือน 5 ล้านบาท

          วันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า พ.ต.ท. วิชัย สุวรรณประเสริฐ ผู้อำนวยการกองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมชายวัยรุ่น อายุ 22 ปี ภายในบ้านพักหลังหนึ่งทางภาคเหนือ หลังสืบทราบว่า เป็นแอดมินดูแลเว็บไซต์ movie2free.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ให้ดูภาพยนตร์ออนไลน์ฟรี ส่วนเจ้าของเว็บไซต์ เป็นชายไทยอายุประมาณ 30 ปี เคยมีภูมิลำเนาอยู่ต่างประเทศ ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดและเครือข่าย ทั้งการดำเนินคดีอาญา และมาตรการทางภาษี

          สืบเนื่องมาจากเมื่อปลายปี 2561 สมาคมผู้สร้างภาพยนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา (MPA) พร้อมด้วยตัวแทนลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ฮอลลีวูด รวม 8 ค่าย ร้องขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ดำเนินการเอาผิดกับเครือข่ายเว็บไซต์ movie2free.com ที่มีการให้ดูภาพยนตร์ฟรี ทั้งของต่างประเทศและของไทย ในลักษณะละเมิดลิขสิทธิ์ กว่า 3,000 เรื่อง และจากการตรวจสอบพบว่าเว็บไซต์ดังกล่าวมีการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2557 โดยเมื่อต้นปี 2562 มีผู้เข้าชมประมาณ 800,000-900,000 IP Address ต่อวัน ยอดวิววันละประมาณ 10 ล้านวิว เป็นเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทย และเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก

          ทั้งนี้ ผลการสืบสวนพบว่า เว็บไซต์ movie2free.com มีรายได้ค่าโฆษณาจากเว็บไซต์พนันออนไลน์ ทั้งแบบแบนเนอร์และคลิปวิดีโอเล่นก่อนเข้าชมภาพยนตร์ ประมาณ 25 เว็บไซต์ รวมรายได้ประมาณ 5 ล้านบาทต่อเดือน

          โดยเว็บไซต์ดังกล่าว มีการกระทำในลักษณะเป็นเครือข่าย ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงที่ซับซ้อนยากต่อการติดตามให้ถึงตัว โดยได้จัดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายไว้ที่ต่างประเทศ และมีเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายบังหลอกไว้ 2 ชั้น เพื่อป้องกันการแกะรอยของเจ้าหน้าที่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อวสานเว็บหนังเถื่อน movie2free ดีเอสไอจับแอดมิน เงินสะพัดเดือนละ 5 ล้าน อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:09:56 28,415 อ่าน
TOP