x close

ธรรมศาสตร์ เอาจริง สั่งพักงานอาจารย์ ระดับ ดร. คณะบัญชี หลังล่วงละเมิด นศ. หญิง

 

               คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ม.ธรรมศาสตร์ แถลงยืนยันไม่นิ่งนอนใจ ปมนักศึกษาแฉ อาจารย์ระดับ ดร. ล่วงละเมิดนักศึกษาหญิงหลายราย เบื้องต้นสั่งพักงานแล้ว

ธรรมศาสตร์

            ความคืบหน้ากรณี เว็บไซต์ change.org มีการตั้งแคมเปญชื่อ "ให้ ม.ธรรมศาสตร์ สั่งลงโทษ อาจารย์ ดร. คณะบัญชี มีความสัมพันธ์ทางเพศกับนักศึกษาหญิงหลายราย" ระบุว่า อาจารย์ชายระดับ ดร. ประจำคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ม.ธรรมศาสตร์ เป็นผู้บริหารระดับรองคณบดี และเป็นผู้อำนวยการศูนย์ ฉวยโอกาสตีสนิทกับนักศึกษาหญิง ทำให้รัก ก่อนลงมือล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งมีผู้เสียหายหลายราย แต่เมื่อมีการร้องเรียนเรื่องกลับเงียบนั้น

              อ่านข่าว : ธรรมศาสตร์ ตั้งสอบ ดร.คณะบัญชี อ้างให้มาช่วยทำวิจัย ก่อนล่วงละเมิดนักศึกษา

ธรรมศาสตร์
             ล่าสุด (7 พฤศจิกายน 2562) มีรายงานว่า รศ. ดร.รุธิร์ พนมยงค์ คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกหนังสือแถลงการณ์ถึงประเด็นดังกล่าว ระบุว่า ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ยืนยันว่าขณะนี้ อยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสวนข้อเท็จจริงตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย โดยเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้มีการสอบสวนไปแล้วนัดแรก

              ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ และลดกระแสกดดันต่อมหาวิทยาลัยและประชาคมธรรมศาสตร์โดยรวม ผู้ถูกกล่าวหา จึงได้ขอหยุดการปฏิบัติงานในตำแหน่งบริหาร ตั้งแต่วันนี้ (7 พฤศจิกายน 2562) เป็นต้นไป และจะหยุดการสอนหลังหมดภาคเรียนปัจจุบัน โดยยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน

              สำหรับเรื่องดังกล่าว จากการตรวจสอบล่าสุดวันนี้ (7 พฤศจิกายน) เวลาประมาณ 11.40 น. พบว่ามีผู้ลงชื่อสนับสนุนแคมเปญให้ ม.ธรรมศาสตร์ สั่งลงโทษ อาจารย์ ดร. คณะบัญชีมีความสัมพันธ์ทางเพศกับนักศึกษาหญิงแล้ว จำนวน 978 คน

ธรรมศาสตร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธรรมศาสตร์ เอาจริง สั่งพักงานอาจารย์ ระดับ ดร. คณะบัญชี หลังล่วงละเมิด นศ. หญิง อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:07:32 13,001 อ่าน
TOP