x close

พล.อ. ประยุทธ์ เปลี่ยนจุดจอด ฮ. หนีม็อบสมัชชาคนจน ศรีสะเกษ ฮือล้อมยื่นหนังสือ

          ม็อบสมัชชาคนจน กว่า 500 คน รวมตัวยื่นหนังสือร้องเรียน ปะทะเดือดเจ้าหน้าที่ บิ๊กตู่ เปลี่ยนจุดจอดเฮลิคอปเตอร์ ส่งตัวแทนรับเรื่อง


          ม็อบสมัชชาคนจน
ภาพจาก ช่อง3

          วันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ช่อง 3 รายงานว่า ที่บริเวณหน้าโรงเรียนราษีไศล อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ได้เกิดเหตุปะทะกันระหว่าง กลุ่มสมัชชาคนจน ประมาณ 500 คน กับตำรวจจำนวนมากที่พากันมารักษาความปลอดภัย และรักษาความสงบเรียบร้อยในขณะที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาราชการ ที่บ้านกระเดาอุ่มแสง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ
 
          โดยกลุ่มสมัชชาคนจนที่เดินทางมาในวันนี้ มีเป้าหมายเพื่อยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหา เขื่อนหัวนา เขื่อนราษีไศล เขื่อนปากมูล และเขื่อนสิรินทร แต่ทางเจ้าหน้าที่สกัดกั้นไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปพบนายกรัฐมนตรี จึงเกิดการปะทะกันขึ้นหลายครั้ง เนื่องจากกลุ่มสมัชชาคนจน พยายามฝ่าด่านตำรวจ เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังบ้านกระเดาอุ่มแสง แต่โดนเจ้าหน้าที่สกัด จนเกิดการปะทะกันนานประมาณ 30 นาที เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บแต่ จากนั้นกลุ่มสมัชชาคนจนจึงได้ปักหลักรอพบนายกรัฐมนตรี ที่บริเวณหน้าโรงเรียนราษีไศล โดยมีตำรวจมาตั้งแถวคุมเข้มอย่างใกล้ชิด
 

          ขณะที่ นายสนิท โกศล อายุ 59 ปี แกนนำสมัชชาคนจน กล่าวว่า พวกตนมาในครั้งนี้ เพื่อต้องการที่จะมาพบกับนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้เร่งรัดในการแก้ไขปัญหาฝายหัวนา เขื่อนราษีไศล เขื่อนสิรินธร และเขื่อนปากมูล ซึ่งยังไม่มีการนัดหมายวันประชุม และยังไม่มีการแก้ไขปัญหาแต่อย่างใด
 
          เมื่อทราบว่า นายกรัฐมนตรีเดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ พวกตนจึงรวมตัวกัน เพื่อมาทวงถามคำสัญญาตามที่รัฐบาลได้ตกลงกับสมัชชาคนจนไว้ เพื่อขอให้เร่งรัดในการแก้ไขปัญหาช่วยเหลือชาวบ้านผู้ยากไร้อย่างเร่งด่วนต่อไป

ม็อบสมัชชาคนจน

          นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เปลี่ยนสถานที่ลงจอดเฮลิคอปเตอร์ เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกับมวลชน

          โดยในเวลาต่อมา นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ได้มาพบกับกลุ่มสมัชชาคนจน เพื่อรับทราบปัญหาและรับเรื่องข้อเรียกร้องต่าง ๆ และจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ม็อบสมัชชาคนจน
ภาพจาก ช่อง3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประยุทธ์ เปลี่ยนจุดจอด ฮ. หนีม็อบสมัชชาคนจน ศรีสะเกษ ฮือล้อมยื่นหนังสือ อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2562 เวลา 20:04:11 6,551 อ่าน
TOP