x close

ลุงแห้ง นักหาสมบัติรุ่นเก๋า จมน้ำดับสลด ผวาอาถรรพ์เรือ 400 ปี พบจุดนี้เคยมีคนตาย


         ลุงแห้ง นักหาสมบัติโบราณใต้น้ำ จมน้ำดับใกล้จุดพบซากเรือสำเภาโบราณ 400 ปี พบตั้งใจนำเสากระโดงขึ้นมาขาย หวั่นอาถรรพ์ หลังตายเป็นศพที่ 2 ในจุดนี้

ลุงแห้งนักหาสมบัติจมน้ำตาย
          วันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมมนุษย์กบและนักประดาน้ำสามารถกู้ศพนายสมชาย เต่าทอง หรือลุงแห้ง อายุ 65 ปี จากแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากศพจมอยู่ใต้น้ำนานกว่า 5 ชั่วโมง

          เบื้องต้น ลุงแห้ง เป็นนักปะดาน้ำค้นหาสมบัติโบราณใต้น้ำ ก่อนเกิดเหตุได้ลงดำน้ำภายในท้องเรือสำเภาโบราณสมัยกรุงศรีอยุธยา อายุกว่า 400 ปี ที่จมอยู่หน้าโรงผลิตน้ำปะปาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา โดยมีเพื่อนร่วมงานคอยคุมเครื่องปั๊มลมหายใจอยู่บนเรือเหนือน้ำ แต่ต่อมาพบว่า ลุงแห้ง ดำลงไปนานผิดปกติ เมื่อดึงเชือกผูกแขนก็ไม่มีสัญญาณตอบรับจากลุงแห้ง จึงประสานหน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง ก่อนจะพบร่าง ลุงแห้ง อยู่ใต้น้ำ

ลุงแห้งนักหาสมบัติจมน้ำตาย
            ทั้งนี้ การเสียชีวิตของลุงแห้ง ได้สร้างความหวาดผวาแก่ผู้อยู่ในวงการหาสมบัติใต้น้ำ เชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ลี้ลับของเรือสำเภาโบราณลำดังกล่าว ซึ่งลุงแห้งถือเป็นนักล่าสมบัติโบราณอีกรายที่ต้องมาจบชีวิตลงในบริเวณจุดดังกล่าว หลังเคยเกิดเหตุเช่นนี้มาแล้วเมื่อ 10 ปีก่อน โดยพบว่า ลุงแห้ง มีแผนที่จะนำเสากระโดงเรือสำเภา ซึ่งเป็นไม้เนื้อแข็งขนาดใหญ่ขึ้นมาขายด้วย แต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุขณะลงดำค้นหาเสียก่อน

        ด้าน ลูกชายลุงแห้ง บอกว่าคุณพ่อเป็นนักประดาน้ำค้นหาสมบัติมาตลอดชีวิต มีประสบการณ์การดำน้ำสูง เหตุที่เสียชีวิตเชื่อว่ามาจากคุณพ่อมีอายุมากแล้ว ลงดำน้ำต้องใช้แรงในการฉีดน้ำเป่าหน้าดินเพื่อจะเอาซากเรือสำเภาขึ้น ต้องใช้กำลังสูง คาดทำให้เหนื่อยหายใจไม่ทันจนเสียชีวิต

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงแห้ง นักหาสมบัติรุ่นเก๋า จมน้ำดับสลด ผวาอาถรรพ์เรือ 400 ปี พบจุดนี้เคยมีคนตาย อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:21:47 10,827 อ่าน
TOP