x close

คลิปนาที สม รังสี โดนการบินไทยไม่ให้ขึ้นเครื่อง หลังลี้ภัย 4 ปี ชี้ถูกสั่งมาจากข้างบน

          คลิปนาที สม รังสี ถูกการบินไทยปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่องจากปารีสมา กทม. ชี้ถูกสั่งมาจากคนใหญ่คนโต แต่ตอนนี้กำลังหาทางกลับกัมพูชา ภายหลังจากที่ลี้ภัยมากว่า 4 ปี

สม รังสี
ภาพจาก  On Demand News

          วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 นายสม รังสี อดีตผู้นำฝ่ายค้านของกัมพูชา เดินทางมาที่สนามบิน ชาร์ลส์ เดอ โกล กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แต่กลับถูกสายการบินไทยปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่องบินนั้น (อ่านเพิ่มเติม สม รังสี โดนการบินไทยปฏิเสธขึ้นเครื่องที่ฝรั่งเศส รับ ช็อกมาก คนที่นั่นต้องการผม)

          ทั้งนี้ นายสม รังสี ได้เผยคลิปนาทีที่ตนเอง ถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน ว่า เจ้าหน้าที่ของการบินไทย ได้รับคำสั่งมาจากเบื้องบนว่า ไม่อนุญาตให้ขึ้นเครื่องบินของการบินไทย ตนช็อกมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น ผู้สนับสนุนของตนก็กำลังรอตนกลับไปที่กัมพูชาอยู่

สม รังสี
ภาพจาก  On Demand News

          นายสม ยังกล่าวต่อว่า นี่อาจจะเป็นฝีมือของ สมเด็จฮุน เซน ผู้นำเผด็จการของกัมพูชา ที่กดดันประเทศเพื่อนบ้านไม่ให้ตนกลับไปที่กัมพูชา และตนจะซื้อตั๋วเครื่องบินใบใหม่กับสายการบินอื่น เพื่อเดินทางกลับไปที่กัมพูชาให้ได้ 

          ตนช็อกกับเรื่องนี้ ตนไม่ได้ทำอะไรผิด ตนก็เป็นประชาชนคนกัมพูชาคนหนึ่ง และเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของการเมือง ผมจะกลับกัมพูชาให้ได้

สม รังสี
ภาพจาก  On Demand News

          ด้านไทยพีบีเอส รายงานว่า ที่ด่านช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นด่านข้ามไปยังกัมพูชา ได้มีการเตรียมทหารและฝ่ายปกครองกว่า 300 นาย รวมทั้งมีทหารจากฝั่งกัมพูชาอีก 1,000 คน ที่กระจายอยู่ตามจุดต่าง ๆ พร้อมอาวุธ หลังจากที่นายสม รังสี แสดงเจตจำนงว่าต้องการกลับกัมพูชา ภายหลังจากการลี้ภัยในปี 2558

สม รังสี
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

สม รังสี
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

สม รังสี
ภาพจาก ไทยพีบีเอส


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, On Demand News


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปนาที สม รังสี โดนการบินไทยไม่ให้ขึ้นเครื่อง หลังลี้ภัย 4 ปี ชี้ถูกสั่งมาจากข้างบน อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:27:32 24,245 อ่าน
TOP