x close

คมนาคมไฟเขียว แท็กซี่สุวรรณภูมิ เก็บค่าขนกระเป๋าใบที่ 3 หลังเบรกขึ้นค่าโดยสาร


        กระทรวงคมนาคมเบรก ขึ้นค่าโดยสารแท็กซี่ ชี้รอเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้นก่อน เสนอมาตรการให้แท็กซี่เก็บค่าขนกระเป๋าใบที่ 3 เป็นทางออก คาดเริ่ม 18 พ.ย. นี้

แท็กซี่สุวรรณภูมิ ขึ้นค่าขนกระเป๋า
         วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า วานนี้ (7 พฤศจิกายน) นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงผลการเจรจาระหว่าง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และกลุ่มผู้ประกอบการแท็กซี่สุวรรณภูมิ ที่รวมตัวชุมนุมหน้ากระทรวงคมนาคม เพื่อติดตามข้อเรียกร้องในการขอปรับขึ้นค่าโดยสารที่เคยยื่นไว้ในช่วงที่ผ่านมา

         โดยข้อสรุปเบื้องต้น การเจรจาสองฝ่ายยังไม่ได้มีการอนุมัติให้ปรับขึ้นค่าโดยสารและค่าบริการเรียกรถแท็กซี่ในสนาม (เซอร์ชาร์จ) รถแท็กซี่ธรรมดาจาก 50 บาท เป็น 70 บาทต่อเที่ยว เนื่องจากคนเรียกร้องให้เศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้นก่อน เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับผู้ใช้บริการจนเกินไป

แท็กซี่สุวรรณภูมิ ขึ้นค่าขนกระเป๋า
         อย่างไรก็ตาม กระทรวงคมนาคม มีมาตรการให้ความช่วยเหลือคือการให้ผู้ประกอบการรถแท็กซี่สุวรรณภูมิ สามารถจัดเก็บค่าขนกระเป๋าสัมภาระใบที่ 3 ที่มีขนาดของกระเป๋ามากกว่า 26 นิ้ว โดยให้จัดเก็บใบละ 20 บาท ซึ่งการอนุมัติจัดเก็บนั้น จะมีการออกประกาศกระทรวงคมนาคม คาดว่าจะมีผลวันที่ 18 พฤศจิกายน นี้ รวมถึงมาตรการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการแท็กซี่ สามารถมีรายได้จากการโฆษณาทั้งภายในตัวรถและนอกรถ

         ในส่วนประเด็นการขยายอายุรถแท็กซี่ที่วิ่งอยู่ในระบบ ซึ่งผู้ประกอบการเรียกร้องให้ขยายอายุจาก 9 ปี เป็น 12 ปีนั้น ต้องมีการแก้ไขกฎหมาย และอยู่ระหว่างกรมการขนส่งทางบกรอการตอบกลับจากสำนักงานกฤษฎีกา คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้เช่นเดียวกัน

แท็กซี่สุวรรณภูมิ ขึ้นค่าขนกระเป๋า

         ทั้งนี้ ภายหลังจากการเจรจามีข้อตกลงดังกล่าวออกมา กลุ่มผู้ประกอบการแท็กซี่ต่างก็พอใจและสลายการชุมนุมไปในช่วงเย็น

แท็กซี่สุวรรณภูมิ ขึ้นค่าขนกระเป๋า

แท็กซี่สุวรรณภูมิ ขึ้นค่าขนกระเป๋า
แท็กซี่สุวรรณภูมิ ขึ้นค่าขนกระเป๋า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คมนาคมไฟเขียว แท็กซี่สุวรรณภูมิ เก็บค่าขนกระเป๋าใบที่ 3 หลังเบรกขึ้นค่าโดยสาร อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:19:24 4,200 อ่าน
TOP